Ở thời gian gần nhất, bạn có thể tận mắt chứng kiến những trận đánh mang tính lịch sử của Warcraft trên màn ảnh rộng, qua bộ phim bom tấn cùng tên.
2015 là năm đại thành công đối với nhà phát hành Universal, nhưng họ lại khởi đầu 2016 tương đối chậm chạp. Song, “Warcraft” có thể giúp hãng trở lại trong cuộc đua tại phòng vé.
Có nền tảng là một trong những loạt trò chơi thành công nhất: Tựa game chiến thuật thời gian thực Warcraft lần đầu ra mắt năm 1994 và nhanh chóng trở thành “con gà đẻ trứng vàng” của hãng Blizzard Entertainment nhờ lối chơi sáng tạo cùng tính kết nối cộng đồng cao. Đến nay, phiên bản trực tuyến World of Warcraft ước tính có hơn 100 triệu tài khoản, khiến giới game thủ toàn cầu nức lòng. Nhờ kho kiến thức đồ sộ về thế giới huyền ảo, trò chơi thu hút lượng người chơi khổng lồ không phân biệt giới tính, độ tuổi hay văn hóa. Đây cũng được đánh giá là một trong những tựa trò chơi đầu tiên mang đến khái niệm “game thủ chuyên nghiệp”. Ảnh: Blizzard
Đội ngũ sản xuất hùng hậu: Theo ước tính, hãng trò chơi Blizzard Entertainment và xưởng phim Legendary Pictures đã bỏ ra tổng cộng 160 triệu USD để thực hiện tác phẩm điện ảnh Warcraft. Con số đó là còn chưa tính đến kinh phí quảng bá và marketing cho bom tấn sau này. Họ hẳn muốn biến đây trở thành tựa phim dựa trên trò chơi ăn khách nhất lịch sử phòng vé. Ảnh: Universal
Diễn viên chính là game thủ xuất sắc của World of Warcraft: Tài tử sắm vai chỉ huy phe orc trong phim – Orgim Doomhammer, là Rob Kazinsky. Đây là người từng lọt vào top ten game thủ hàng đầu của World of Warcraft. Ngoài ra, không ít người tham gia bom tấn (như đạo diễn Duncan Jones) cũng là fan của trò chơi ăn khách. Đoàn làm phim kể rằng Rob Kazinsky từng rơi lệ khi nhìn thấy bộ trang phục của vua Llane Wrynn. Tất cả cho thấy đội ngũ sản xuất quyết hướng tới một tác phẩm trung thành với nguyên tác, đồng thời mong muốn xóa tan định kiến tiêu cực mà giới phê bình dành cho dòng phim chuyển thể từ trò chơi. Ảnh: Technews
Hiệu ứng kỹ xảo ấn tượng: Đứng sau quá trình hậu kỳ và thực hiện kỹ xảo cho Warcraft là xưởng Industrial Light & Magic. Đây là studio có bề dày lịch sử hơn 40 năm, “chi phối” rất nhiều bom tấn điện ảnh lừng danh như Avatar, loạt Pirates of the Caribbean, các phim siêu anh hùng của Marvel Studios, Transformers: Age of Extinction, Jurassic World… Ảnh: Outnow
Quá trình thực hiện lên đến 10 năm: Trên thực tế, ý tưởng thực hiện phim điện ảnh dựa trên Warcraft nảy sinh từ năm 2006. Nhưng tại thời điểm đó, các nhà sản xuất lo ngại cái bóng quá lớn mà loạt The Lord of the Rings để lại có thể khiến họ thất bại. Thay vì nóng vội, họ chiêu mộ nhiều nhà biên kịch có tiếng, thận trọng từng bước xây dựng kịch bản. Kết quả là phải tới tháng 1/2014, Warcraft mới chính thức khởi quay. Quá trình ghi hình mất hơn 4 tháng, và đoàn làm phim tốn hơn một năm để thực hiện hậu kỳ cho tác phẩm. Ảnh: Universal
Không thực sự ăn theo trò chơi: Đó là lời khẳng định đến từ đoàn làm phim. Họ muốn đem tới cho người hâm mộ nguyên tác trò chơi một tác phẩm lấy bối cảnh thế giới sống động thân quen, nhưng vẫn sở hữu những giá trị điện ảnh riêng nhằm giúp những ai chưa từng chơi Warcraft vẫn có thể cảm thấy thích thú. Ảnh: Universal
Đặt khán giả lên trên hết: Là một tác phẩm hành động giả tưởng, lại mang yếu tố sử thi, nên các phân đoạn chiến đấu bạo lực trong Warcraft rất được chú trọng, nhằm có thể giúp người xem cảm nhận không khí hào hùng tại vùng đất Azeroth. Cũng do yêu cầu quá cao về sự hung bạo của nhiều nhân vật, tiêu biểu là loài orc, đạo diễn Duncan Jones phải cậy nhờ sự trợ giúp của kỹ xảo vi tính (CGI) để ghi lại những khung hình chiến tranh khốc liệt. Warcraft sẽ chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ 10/6. Ảnh: Universal
Nguồn : Zing