Trong Liên Quân Mobile, có năm vị tướng đỡ đòn có tỷ lệ xuất hiện cực kỳ thấp do bị đánh giá yếu hơn mặt bằng chung hoặc không hợp với meta, nhưng sự thực có hẳn là như vậy?
Grakk
Grakk là một Đỡ Đòn kiểu Pháp Sư giống như Gildur. Con quái vật này không chỉ sở hữu một sức phòng thủ trên lý thuyết là cực lớn, mà còn có khả năng gây một lượng công phép cực mạnh bởi tỷ lệ cộng thêm công phép lớn, kĩ năng cơ bản có sát thương cũng lớn nữa. Thế nhưng nếu như Grakk lên công phép, thì sát thương của gã rất khó gây ra hiệu quả được như các Pháp Sư thông thường, hoặc thậm chí là so với Gildur, bởi sát thương của Grakk yêu cầu hắn phải đứng sát đối thủ mới đạt được tối đa sức mạnh, mà Grakk lại không phải mẫu tướng thanh thoát cơ động như Zill hay Raz, Gildur. Nếu như gã dám lên thuần công phép, và kéo trượt, Grakk sẽ vô dụng cực kì.
Trong khi đó, nếu Grakk lên theo kiểu Đỡ Đòn Trợ Thủ, thì sát thương của Grakk sẽ bé dần theo thời gian. Chuyện này là tất nhiên, bởi sát thương của Grakk gần như không được tăng thêm khi mua phòng thủ (trừ nội tại). Và nếu Grakk lên theo hướng này, thì nếu có kéo trượt, hắn vẫn là một vị tướng bảo kê Xạ Thủ rất tốt với làm chậm và làm choáng diện rộng. Hơn nữa Grakk hiện tại là một lựa chọn cực mạnh, vì những Xạ Thủ được ưa chuộng đều là mẫu tướng di-chuyển-dễ-đoán, ví dụ như Tel’Annas, hay Violet (khoảng cách lăn là cố định, quăng xích đến điểm dừng là được).
Mina
Cô nàng ác ma có trang phục kiêu sa cao quý nhất nhì Liên Quân, thật đáng tiếc, vẫn chưa thật sự tìm thấy chỗ đứng của mình trong meta hiện tại. Là một mẫu tướng Đỡ Đòn thuần túy, nên sát thương của Mina có thể nói là bé kinh khủng. Hơn nữa, do chiêu cuối giảm tới 50% sát thương vật lý nhận vào, nên chỉ số của Mina cũng gọi là thấp nhất nhì luôn so với các Đỡ Đòn khác. Chưa kể đa số các vị tướng đều đã được tăng tốc chạy, thế nên khả năng áp đảo tốc chạy của Mina ở những mùa trước giờ cũng bị xóa nhòa không ít. Một vị tướng sát thương yếu, chỉ số yếu, không có khả năng áp sát, Mina có thể làm gì?
Câu trả lời là, Mina được dùng để khắc chế đội hình thọc sâu càn lướt. Lấy ví dụ Skud (sắp được nâng sức mạnh ở bản kế tiếp)! Skud là một vị tướng có kiểu đánh thọc sâu phá tung đội hình cực kì khó chịu, chưa kể hắn sắp tới còn có khả năng đâm xuyên qua cả tướng, thế nên các Hỗ Trợ đừng có mơ chuyện bảo vệ được Xạ Thủ. Nhưng Mina chỉ cần “mời gọi” một cái là Skud sẽ quên luôn Xạ Thủ và quay ra đánh cô nàng! Trong phiên bản kế, khi các Xạ Thủ không còn Đi Rừng hiệu quả, và buộc phải quay lại đường, thì Mina sẽ là một Trợ Thủ mạnh để khắc chế các Sát Thủ đấy.
Toro
Toro từng là Đỡ Đòn mạnh nhất của Liên Quân Mobile, bởi lượng sát thương tốt, chỉ số siêu cao, khả năng miễn khống chế, cũng như mức độ khống chế tốt của mình. Chỉ có điều, theo thời gian, những vị tướng bay nhảy liên tục ra đời, cùng với đó là những vị tướng có khả năng hồi phục đi đường rất tốt, thành ra Toro bị đẩy khỏi đường Kinh Kong, chuyển xuống làm Trợ Thủ. Nhưng Trợ Thủ thì Toro rất hao năng lượng, lối đánh lại cực kì cục mịch, lao vào mở giao tranh sau đó hết sạch kĩ năng và chạy ra trông khá buồn cười.
Có điều đấy chỉ còn là quá khứ! Qua nhiều phiên bản, Toro bây giờ được nâng thêm tỷ lệ công vật lý, tức là Áo choàng thần Ra sẽ càng thêm mạnh mẽ khi trang bị lên con trâu này. Các kĩ năng của Toro cũng được giảm bớt hồi chiêu và năng lượng tiêu hao, để đảm bảo cho hắn có một giai đoạn đi đường ổn định. Còn về sau đó, Toro hoàn toàn có thể chủ động ép đánh hoặc đứng lại bảo kê Xạ Thủ Pháp Sư trong giao tranh đều được. Theo đánh giá của Hội Đồng, Toro cũng là một vị tướng mạnh nhưng ít được biết đến ở hiện tại!
Lumburr
Lumburr là một phiên bản phòng thủ của Toro. Nếu như Toro có thiên hướng chủ công rất mạnh, thì Lumburr lại mang hướng phòng ngự bảo kê hơn. Lumburr ban cho Xạ Thủ của mình nội tại của Arthur, khiến Kiện Tướng đó có thể thở phào khi phải đối đầu với những vị tướng sốc sát thương rất mạnh như Zuka hay Murad. Chưa kể, Lumburr còn có thể tạo khiên kiêm hất tung đối thủ, và gớm ghiếc nhất là giảm sát thương đối thủ gây ra. So ra đó, chiêu cuối của Lumburr lại tương đối mờ nhạt, có thể coi như một dạng chồng thêm khống chế là chính, chứ để dùng chiến lược chia cắt đội hình đối thủ các kiểu thì sát thương cũng như hiệu ứng của nó còn chưa đủ mạnh.
Vốn dĩ Lumburr là một Trợ Thủ rất tốt, chỉ tới khi Teemee ra mắt thì gã khổng lồ này hoàn toàn sụp đổ! Tất cả những gì Lumburr có thể làm, Teemee đều làm tốt gấp nhiều lần! Mà nói đúng hơn, Teemee hiện tại đang giá trị hơn bất cứ Trợ Thủ Đỡ Đòn nào, thế nên trừ phi Teemee bị cấm hoặc chọn trước, còn không các Kiện Tướng sẽ rất khó thấy Lumburr có cơ hội nào để xuất hiện.
Cresht
Vị tướng cuối cùng trong danh sách Đỡ Đòn, vua của biển sâu, Cresht! Cresht đã từng là một lựa chọn rất mạnh ở đường Kinh Kong giống như Toro, bởi hắn không tốn năng lượng, có khả năng đánh lâu dài, cơ động tránh bị giết, và chiêu cuối của Cresht rất có giá trị chiến lược. Thế nhưng nhược điểm của Cresht so với các Kinh Kong-er bây giờ quá rõ rệt! Chỉ số của hắn trước khi có chiêu cuối Thủy Thần là quá yếu đuối, trong khi nhìn những Xeniel, Wonder Woman, Zuka, Taara đều có sát thương trên trời, hồi phục cực mạnh, và quan trọng hơn là họ có độ hiệu quả cao không kém gì Cresht, mà lại không sợ bóp đồng đội vì đẩy đối thủ ra xa.
Ở vị trí Trợ Thủ, Cresht lại tỏ ra giá trị hơn nhiều so với khi đường Kinh Kong. Hắn ta có thể đánh chủ động ép giao tranh hay bảo kê tạo khiên cho Xạ Thủ đều được, vì chỉ số của Cresht so với các Trợ Thủ khác không quá tệ, và ở cấp độ 4, Cresht hoàn toàn có thể gọi đồng đội xuống băng trụ dễ dàng, bởi chiêu cuối Thủy Thần cho phép hắn có khả năng chống chịu chắc chỉ có Pháp trận thần kỳ của Teemee mới có thể sánh lại.
Trang chủ: https://lienquan.garena.vn