Bên cạnh đó nhân dịp được buff trong phiên bản 13.7 của LMHT thì những main Kog’Maw cũng phát hiện ra một điều cực kỳ lý thú.
Trong meta hiện tại của những Đường Dưới cơ động hoặc ít nhất cũng phải tự lo cho bản thân mình trước khi đủ đồ và gánh team thì mẫu tướng siêu Xạ Thủ kiểu Kog’Maw gần như không có chỗ đứng.
https://youtu.be/DedAV7l_LK4Tỉ lệ thắng thấp lè tè cùng tỉ lệ chọn siêu hiếm là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này, khi Kog’Maw chẳng bao giờ là lựa chọn đầu tiên của những game thủ chuyên nghiệp và người chơi bình thường khác.
Do vậy trong bản 13.8 sắp tới, Riot Games đang nghiên cứu buff một số kỹ năng cho Kog’Maw để tìm cách đưa vị tướng này trở lại trong meta. Cụ thể :
- [Nội tại]
- Sát thương tăng từ 125-550 >>> 140-650 (theo cấp)
- Có thể chạy xuyên vật thể
- [Q] Hồi chiêu 8s >>> 7s
- [E]
- Năng lượng giảm từ 60/70/80/90/100 >>> 40/55/70/85/100
- Làm chậm điều chỉnh lại từ 20/28/36/44/52% >>> 30/35/40/45/50%
Nhìn chung những buff này giúp Kog’Maw có thể dễ thở hơn đầu game, đặc biệt nhất chính là thay đổi của Nội tại Bất Ngờ Icathia khi lượng sát thương được tăng đáng kể từng cấp và nhất là giờ có hiệu ứng chạy xuyên vật thể để tránh tình trang bị cản lính vô duyên như xưa.
Bên cạnh đó nhân dịp được buff này, thì những main Kog’Maw cũng phát hiện ra một điều cực kỳ lý thú. Theo đó dù đã tồn tại trong LMHT được gần 13 năm rồi (ra mắt vào 2010) nhưng gần như suốt ngãng thời gian chinh chiến trong Đấu Trường Công Lý thì nội tại của Kog’Maw chẳng được buff một lần nào, chỉ là nerf trong chế độ Chinh Phục hay chỉnh sửa lỗi mà thôi :
Có thể bạn muốn xem thêm: Rookie gặp hàng loạt vấn đề sức khỏe vì lịch sinh hoạt của game thủ
Dù là kỹ năng làm nên thương hiệu của Kog’Maw nhưng có lẽ Riot cho rằng nó đã quá cân bằng hay họ cố tình lãng quên nó thì không biết. Chỉ biết rằng trong meta sắp tới thì nó sẽ được buff lần đầu tiên sau 13 năm và giúp cho Kog’Maw trở thành một hiểm họa khủng hơn trong giai đoạn đi đường với lối chơi cảm tử gây sát thương càng nhiều càng tốt.