Overwatch là một trong những quả bom tấn của làng thể thao điện tử Esport quốc tế trong năm nay. Và có khá nhiều câu hỏi được đặt ra, tại sao Overwatch lại có sức hút mãnh liệt đến như vậy?
Đã có rất nhiều những bài viết về tựa game Overwatch đầy rẫy trên cộng đồng mạng nêu rõ các yếu tố, tính chất và lý do vì sao mà Overwatch có khả năng vừa ra mắt đã làm mưa làm gió trên khắp các bảng xếp hạng game Online thế giới. Từ những yếu tố mới lạ như thể loại FPS có hơi hướng lai giống MOBA, cho đến các yếu tố chiến thuật, đồ họa cao và đẹp, lối chơi không gò bó.. Tuy nhiên, cho đến khi trải nghiệm tựa game này, chúng ta lại còn nhận ra được hệ thống Vinh Danh của Overwatch mới chính là thứ khiến nhiều tựa game khác phải ghen tỵ, hổ thẹn.
Nếu như ở các tựa game thuần FPS hoặc thậm chí thuần MOBA khác, chúng ta chỉ vỏn vẹn được vinh danh nhờ những chỉ số như số mạng giết được, hoặc cùng lắm là số mạng hỗ trợ. Thậm chí, số lần bị giết cũng quan trọng không kém! Tuy nhiên riêng đối với tựa game Overwatch, Blizzard đã tinh tế dẹp bớt những thông số “vớ vẩn” này và nâng cấp, đặt nặng các yếu tố mang tính đồng đội hơn. Chẳng hạn như chỉ số máu đã hồi cho đồng đội, chỉ số mạng hỗ trợ, chỉ số sát thương đã đỡ cho đồng đội..
Mục tiêu duy nhất trong Overwatch không hề có yêu cầu chỉ số giết nhiều nhất. Bởi lẽ trong Overwatch không hề có chế độ dạng Deathmatch – team nào giết càng nhiều càng tốt. Cũng như theo Overwatch giải thích, chế độ Deathmatch không phù hợp với lối chơi đặt nặng tính đồng đội – yếu tố cốt lõi của Overwatch hiện nay. Thế nên không khó để nhận thấy trong mỗi trận đấu kéo dài 5-10 phút đầy gay cấn của Overwatch, các thẻ vinh danh thường chỉ xoay quanh các Support và Tanker mà thôi.