Trang chủ » eSports » Liên Minh Huyền Thoại » LMHT: Riot bất ngờ chỉnh sửa Ý Chỉ Thần Sấm, nhiều vị tướng sẽ lao đao

LMHT: Riot bất ngờ chỉnh sửa Ý Chỉ Thần Sấm, nhiều vị tướng sẽ lao đao

Team XemGame | 04/01/2017 12:05

Hãy
ủng hộ bọn mình để xem nhiều clip game mới hơn nhé!

Trong tương lai, việc kích hoạt điểm bổ trợ chủ chốt này sẽ khó hơn 1 chút.

Là một trong những điểm bổ trợ hot nhất ở thời điểm ra mắt, thậm chí có một thời gian “người người Ý Chỉ, nhà nhà Ý Chỉ”, đi đâu cũng gặp Ý Chỉ :

Sau một thời gian được chỉnh sửa, Ý Chỉ trở nên cân bằng hơn nhưng vẫn là một điểm bổ trợ không thể thiếu với những game thủ có lối đánh hổ báo cần nhiều sát thương.

Tuy nhiên theo lời của Rioter có tên “Fizz Enthusiast”, thì trong thời gian tới Ý Chỉ Thần Sấm sẽ thay đổi một chút trong giao thức kích hoạt của nó.  Cụ thể, khi một người chơi hỏi về sự khác biệt giữa LuxVarus khi kích hoạt Ý Chỉ Thần Sấm (Lux có thể kích hoạt với 1 kỹ năng và 1 đòn đánh thường với nội tại, Varus không thể kích hoạt với 1 đòn đánh thường và 1 kỹ năng với nội tại W), Rioter này đã trả lời như sau:

Lux có thể kích hoạt Ý Chỉ rất nhanh chỉ bằng 1 kĩ năng + đánh thường

Khi Ý Chỉ Thần Sấm mới ra mắt, chúng tôi chưa có công nghệ để (phân biệt sát thương nội tại). Tôi khá chắc là bây giờ thì chúng tôi đã có rồi.

Lý do cho sự khác biệt đó là vì chúng tôi hiện tại chưa thể phân biệt nguồn của sát thương. Ví dụ, khi kỹ năng W của Morgana gây sát thương lần hai, Thần Sấm sẽ không biết được sát thương này đến từ đâu: W, Q, đánh thường, hay R, vân vân. Vì thế, không có cách nào khác ngoài coi lượng sát thương đó là một nguồn hoàn toàn riêng biệt.

Điều này có nghĩa là một khi chúng tôi áp dụng công nghệ mới, bất cứ lần gây sát thương nào từ cùng một kỹ năng sẽ chỉ kéo dài thời gian để kích hoạt Ý Chỉ Thần Sấm, nhưng không thêm điểm cộng dồn. Những kỹ năng cần sử dụng nhiều lần sẽ được cộng dồn với mỗi lần sử dụng (ví dụ R của Ahri). Hiệu ứng “đòn đánh thường/kỹ năng gây ra X” sẽ được coi là một kỹ năng, bao gồm cả đòn đánh thường (ví dụ E của Teemo). Kích hoạt lần hai sẽ được coi là một kỹ năng (ví dụ Q của Anivia, W của Sejuani). Tôi khá chắc là nội tại của Aurelion Sol sẽ chỉ gây một điểm cộng dồn trong suốt cả trận đấu.

Với trường hợp Varus và Lux, nội tại của Varus được coi là dạng ‘kích hoạt’, trong khi nội tại của Lux được coi là dạng ‘kỹ năng’.”

Như vậy là với thay đổi công nghệ mới này, Ý Chỉ Thần Sấm sẽ thay đổi như sau:

  • Hiện tại: Ý Chỉ Thần Sấm sẽ kích hoạt nếu bạn gây sát thương 3 lần lên cùng 1 tướng địch trong vòng 3 giây, bất kể số kỹ năng hay đòn đánh thường tung ra (ví dụ như W của Morgana).
  • Tương lai: Ý Chỉ Thần Sấm sẽ kích hoạt nếu bạn gây sát thương 3 lần lên cùng 1 tướng địch trong vòng 3 giây, với một lần sử dụng kỹ năng hoặc đánh thường sẽ chỉ tính 1 lần sát thương cho Ý Chỉ Thần Sấm, bất kể số lần gây sát thương từ lần sử dụng kỹ năng hay đòn đánh thường đó.

(Theo Fizz Enthusiast thì nội tại của Aurelion Sol sẽ được coi như kỹ năng gây sát thương theo thời gian tương tự như W của Amumu hoặc Dr.Mundo, và sẽ chỉ gây một điểm cộng dồn Ý Chỉ Thần Sấm.)

Với thay đổi này, có thể kết luận rằng một số vị tướng thường chọn điểm then chốt Ý Chỉ Thần Sấm sẽ mất đi khả năng kích hoạt hiệu ứng của điểm này một cách dễ dàng chỉ với một kỹ năng. Một số cái tên tiêu biểu là:

Bạn nghĩ sao về thay đổi này của Ý Chỉ?

Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại

▪ Đánh giá: 7.5 sao (2774 lượt)

▪ HĐH: PC

▪ Thể loại: MOBA

▪ Nhà phát hành: VNG

GAME HOT TRONG TUẦN
GAME HOT TRONG THÁNG

Clip hot trong ngày