Ngay chỉ sau một ngày ra mắt, Samira đã nhận một bản hotfix để kiềm chế không cho cô nàng này trở nên quá bá đạo so với các vị tướng khác.
Những vị tướng mới ra mắt của LMHT vẫn đang làm mưa làm gió trên đấu trường chuyên nghiệp lẫn xếp hạng đơn. Những vị tướng này đều có chung một vấn đề – Quá đa năng, sở hữu quá nhiều cơ chế trong bộ kỹ năng của mình. Nếu nhìn Aphelios, rồi nhìn lại những tướng thời kì đầu như Annie hay Mundo thì bạn sẽ nhìn ra được điểm khác biệt rất rõ nét ngay.
Sau màn ra mắt của Aphelios và Sett, Riot Games nhấn mạnh rằng các vị tướng tiếp theo sẽ không lặp lại tình trạng này, chúng sẽ bị hạn chế sức mạnh để không trở nên quá vượt trội so với các vị tướng cũ. Thế nhưng, màn ra mắt của Samira tại các máy chủ chính thức lại một lần nữa khiến các game thủ thất vọng, với sự bất lực trong việc cân bằng sức mạnh của Riot.
Có rất nhiều hightlight Samira tỏ rõ sức mạnh của vị tướng này
Hiện tại, tỉ lệ thắng cao nhất của Samira (ở vị trí ADC) là 46,01% theo thống kê của Metasrc, con số này rõ ràng không hề tồi, nhất là với hình mẫu “Da Sua phiên bản nữ” này. Chưa kể việc có quá nhiều người chọn để test thử Samira cũng góp phần kéo tỉ lệ thắng đi xuống, nếu không phải vấn đề này thì tỉ lệ thắng của Samira chắc sẽ còn cao hơn rất nhiều.
Chiêu Q hồi chiêu nhanh khủng khiếp, W hủy đạn đạo, E quá sức cơ động và còn hồi chiêu ngay khi hạ gục tướng địch, trong khi đó, chiêu cuối thì lại gây được quá nhiều sát thương kèm theo hút máu, và quan trọng là không hề có hồi chiêu mà chỉ dựa vào việc tăng combo Nội tại lên bậc S.
Có thể bạn muốn xem thêm : LMHT: Mẹo để thuần thục Samira có thể bạn chưa biết
Nhận ra điều này, Riot Games rất nhanh chóng đã tung ra một bản sửa lỗi nóng ngay chỉ sau một ngày ra mắt Samira :
Bản nerf khẩn cấp của Samira đã được đẩy lên server chính :
Máu cơ bản : 600 > 530
R – Hỏa Ngục Liên Xạ: Tổng lượng sát thương giảm từ 100-300 (+600% tổng SMCK) xuống 0-200 (+500% tổng SMCK).
Chủ yếu là giảm bớt sức mạnh của giai đoạn đầu game và bớt sát thương từ R
Đây chỉ là bước đầu để Samira có thể cân bằng trở lại, Riot Games sẽ tiếp tục chỉnh sửa trong tương lai khi cần thiết để đảm bảo Samira không trở thành con quái vật ngự trị một thời gian dài ở khu vực Đường Dưới như Aphelios đã từng.