Trang chủ » eSports » Liên Minh Huyền Thoại » LMHT: Riot thừa nhận tầm kỹ năng hiển thị không đúng với thực tế – Hóa ra cú lừa cả chục năm

LMHT: Riot thừa nhận tầm kỹ năng hiển thị không đúng với thực tế – Hóa ra cú lừa cả chục năm

Team XemGame | 24/12/2019 10:43

Hãy
ủng hộ bọn mình để xem nhiều clip game mới hơn nhé!

Thật ra những kỹ năng trong LMHT đều có tầm thi triển xa hơn so với những gì mà nó hiển thị trong game.

Kỹ năng định hướng là thứ không thể thiếu của LMHT khi rất nhiều vị tướng trong game sở hữu những chiêu thức dạng này. Có những chiêu đóng vai trò quá quan trọng trong lối chơi một vị tướng như Bàn Tay Hỏa Tiễn của Blitzcrank, Phóng Lao của Nidalee hay Án Tử của Thresh… nên phần hiển thị tầm kỹ năng là cực kì cần thiết trong việc học cách chơi những vị tướng đó.

Tuy nhiên mới đây trên diễn đàn của LMHT, một game thủ đã ‘bóc mẽ’ Riot Games rằng họ làm phần hiển thị kỹ năng định hướng sai lệch quá nhiều. Game thủ này chỉ ra rằng có rất nhiều kỹ năng có độ rộng lớn hơn so với những gì được hiển thị và nó làm cho những chiêu thức này đôi khi có những tình huống trúng một cách cực kì ảo diệu.

Điều đáng chú ý là có những kỹ năng nguy hiểm như Bàn Tay Hỏa Tiễn, Án Tử hay Khóa Bóng Tối … cũng bị hiển thị sai. Lưu ý: Trong những hỉnh ảnh dưới đây, phần màu đỏ là tầm sử dụng thực tế của kỹ năng, phần màu xanh là phần hiển thị của game

Tầm trúng kỹ năng thực tế của Bàn Tay Hỏa Tiễn lớn hơn một chút so với những gì được hiển thị
Điều tương tự cũng diễn ra với Morgana và kỹ năng Khóa Bóng Tối
Tầm kéo trúng Phóng Mỏ Neo của Nautilus thì lớn hơn rất nhiều so với hiển thị thực tế
Nidalee và chiêu Phóng Lao cũng rơi vào tình trạng tương tự
Cuối cùng thì Án Tử của Thresh dường như có độ rộng kỹ năng lớn hơn rất nhiều

Đây những tưởng chỉ là lỗi hiển thị nhưng chính thành viên cấp cao của đội thiết kế tướng của Riot Games, Riot August, đã xác nhận rằng họ cố tình làm phần hiển thị kỹ năng định hướng ngắn hơn và nhỏ hơn một chút so với thực tế. Mục đích là để cho những kỹ năng này trúng một cách dễ dàng hơn bởi nhiều người không chú ý tới những thứ như hitbox của tướng, tầm sử dụng, họ chỉ thấy kẻ địch là tung chiêu mà thôi.

Riot August: “Chúng tôi làm phần hiển thị kỹ năng định hướng ngắn hơn và nhỏ hơn so với thực tế. Điều này dựa trên sự thật là nhiều người chơi không cân nhắc kỹ càng những thứ như thời gian bay của kỹ năng, hitbox của tướng khi tung ra kỹ năng. Game thủ có xu hướng tung chiêu về kẻ địch khi chúng đứng ở rìa của tầm hiển thị và họ hi vọng sẽ trúng. Nếu phần hiển thị kỹ năng định hướng làm chính xác hoàn toàn, rất nhiều chiêu thức sẽ bị trượt trong khi có thể nó đã trúng”.

Dù giải thích như vậy nhưng lý do mà phía Riot Games đưa ra lại không thuyết phục chút nào. Họ làm như vậy không khác gì “cú lừa” người chơi cả khi có những lúc người ta tưởng né được nhưng lại bị trúng chiêu hay những tình huống kéo quá “ảo” làm người ta phải bực mình.

Với nhiều người thì họ sử dụng niệm nhanh nên không quan tâm tới những thứ phức tạp này. Nhưng với những vị tướng mà kỹ năng định hướng đóng vai trò quan trọng như Blitzcrnak, Thresh, Morgana… thì đó lại là điều mà người chơi quan tâm nhất. Có lẽ Riot Games nên làm lại phần hiển thị này sao cho chính xác nhất có thể, thay vì “lấp liếm” bằng những lý do để cải thiện trải nghiệm của người chơi như này.

Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại

▪ Đánh giá: 7.5 sao (2775 lượt)

▪ HĐH: PC

▪ Thể loại: MOBA

▪ Nhà phát hành: VNG

GAME HOT TRONG TUẦN
GAME HOT TRONG THÁNG

Clip hot trong ngày