Đừng mong mỏi điều gì đó công bằng trong một tựa game như Đấu Trường Chân Lý khi mọi thứ dường như quá phụ thuộc vào nhân phẩm của bạn.
Dưới đây là TOP 3 nguyên nhân khiến Đấu Trường Chân Lý mang nặng mùi “nhân phẩm”:
Trang bị ảnh hưởng quá lớn tới trận đấu
Trong những trò chơi dạng Auto Chess khác như DOTA Auto Chess hay DOTA Underlords, trang bị chỉ ảnh hưởng tới khoảng 20% kết quả trận đấu khi nếu không có trang bị mạnh, bạn vẫn có thể chiến thắng khi biết kết hợp đội hình tốt. Tuy nhiên ở Đấu Trường Chân Lý quá đỗi quan trọng, bạn có thể có một đội hình chả liên quan gì tới nhau nhưng có đồ cho những vị tướng thích hợp là có thể chiến thắng rồi.
Điều này là cực kì vô lí khi mà đồ là thứ xuất hiện quá ngẫu nhiên với tần suất thấp, bạn chỉ có thể có đồ từ vòng chọn chung và đánh quái, tỉ lệ cũng ngẫu nhiên nốt, trong khi đó tướng thì mỗi lượt đều cho bạn 5 lựa chọn mới hoàn toàn. Có lẽ thay vì điều chỉnh tỉ lệ rơi đồ, dù chỉnh thế nào thì nếu xui vẫn chả có đồ, Riot Games nên giảm bớt tầm ảnh hương của trang bị xuống.
Sức mạnh của các trang bị quá cách biệt nhau
Các món trong Đấu Trường Chân Lý đều có một công dụng nhất định khi cái thì tăng khả năng gây sát thương tay, damage phép hay các hiệu ứng phụ. Tuy nhiên hai món đồ Ngon giáo Shojin và Đại bác liên thanh đang vượt trội hoàn toàn so với các item còn lại khi nó có thể đưa cho mọi loại tướng mà vẫn hiệu quả.
Đại bác liên thanh thì quá bá khi tăng rất rất nhiều tốc độ đánh ngay lập tức giúp cho các unit cầm nó có thể sạc năng lượng cực kì nhanh và nếu đưa cho những tướng thích hợp như Vayne, Draven, Volibear thì sẽ là một cơn ác mộng thật sự. Tuy nhiên nếu không có các unit trên cũng chả sao, cứ đưa đại cho một tướng đánh xa nào đó là lại bắn như máy và tung chiêu liên tục mà thôi.
Ngọn giáo Shojin thì khỏi bàn khi là trang bị tăng năng lượng, sát thương siêu bá đạo của Đấu Trường Chân Lý. Thậm chí chế độ chơi này đang dần trở thành cuộc đua xem ai có nhiều Ngọn giáo Shojin hơn mà thôi, khả năng gây sát thương, sạc năng lượng của trang bị này quá bá đạo khiến cho nhà nhà ai cũng dùng và bỏ quên những món item còn lại.
Tính chiến thuật gần như không có
Chính vì sức mạnh đội hình dựa quá nhiều vào yếu tố hên xui, việc tính toán những điều cơ bản như chuỗi thắng, chuỗi thua là gần như vô nghĩa. Bạn sao có thể đảm bảo mình thắng được khi đùng một cái đối thủ của bạn mang ra một con Draven 2 Vô cực kiếm 1 Đại bác hay từ trên trời rơi xuống 1 con Aurelion Sol vài cái ngọn giáo Shojin thổi bay toàn bộ đội hình của bạn.
Từng có thời điểm muốn auto thắng thì lên toàn Sát Thủ
Vì thế mà những kĩ năng cơ bản như giữ tiền lấy lãi lấy tiền từ chuỗi thua hay bung tiền để giữ chuỗi thắng là gần như không có. Tình trạng roll không có ngày mai kiếm unit 3 sao, nhét toàn bộ đồ cho 1 chủ lực duy nhất khiến cho tính chiến thuật của Đấu trường chân lý giảm đi rất nhiều, giờ trò chơi chỉ xoay quanh việc ai hên có nhiều đồ mạnh hơn mà thôi.