Những thay đổi cực chí mạng của các vị tướng có mặt trong danh sách này để chuẩn bị cho giải đấu quốc tế MSI 2019.
Riot đang rất tích cực nghiên cứu những thay đổi về tướng để chuẩn bị cho giải đấu lớn trong giai đoạn giữa mùa là MSI 2019. Mới đây họ đã chia sẻ thêm về những tướng sẽ có thay đổi lớn trong phiên bản tới, hôm nay mời các bạn cùng Xemgame.com bọn mình tìm hiểu TOP 5 thay đổi cực lớn về tướng tại MSI 2019: Zac trả lại chiêu cuối cũ – Aatrox hồi sinh bị làm chậm 99%.
https://www.youtube.com/watch?v=Yc2o4XjgRQc
Blitzcrank
Như đã thông tin từ cách đây không lâu, những chỉnh sửa trên máy chủ thử nghiệm của Blitzcrank vẫn sẽ được tung ra chính thức trong những ngày tới dù đã bị hoãn lại vài lần. Đáng chú ý nhất chính là việc nội tại chiêu cuối của Blitzcrank không còn theo kiểu ngẫu nhiên nữa, mà nó sẽ giật sét những kẻ địch bị vị tướng này bắn thường.
Với thay đổi này thì khả năng dồn sát thương của gã người máy đáng ghét sẽ được gia tăng đáng kể, và ngoài ra thì Blitzcrank còn có một thay đổi nhỏ ở giáp ảo nội tại để giúp nó hiệu quả hơn trong những tình huống hắn ta còn ít năng lượng.
Blitzcrank tuy không phát huy được hiệu quả nhiều trong những trận đấu rank cao, nhưng chắc chắn sau khi được buff thì hắn ta sẽ càng đáng sợ hơn ở những bậc xếp hạng thấp đó. Và chắc chắn sửa xong là thế nào cũng có nhiều thanh niên lôi đi đường đơn luôn cho mà xem.
Tahm Kench
Tahm Kench hiện nay cũng là một dạng Hỗ Trợ chỉ phát huy hiệu quả ở đấu trường chuyên nghiệp cũng như những trận rank cao mà thôi. Riot đang muốn chỉnh sửa để không còn có quá nhiều khác biệt trong tay những người chơi rank cao và thấp nữa. Chiêu thức quan trọng nhất của Tahm Kench là W – Đánh Chén khi dùng để nuốt đồng đội giờ cũng sẽ tự làm chậm bản thân như nuốt kẻ địch vậy, nhưng bù lại thì nuốt và nhổ lính sẽ tiêu hao ít hơn để hắn có thể spam nó. Tahm Kench được ưa chuộng trong chuyên nghiệp chủ yếu bởi chiêu W bảo kê đồng đội quá bá đạo.
Bên cạnh đó, Chiêu Q – Roi Lưỡi của Tahm Kench cũng được tăng khả năng làm chậm để hắn dễ phát huy sức mạnh trong mọi trận đấu xếp hạng.
Zac
Zac đang mất hút ở meta Đi Rừng hiện tại, nhưng Riot thì không muốn tăng sức mạnh theo cách bình thường cho Zac mà lại chơi lớn bằng cách đem cái chiêu cuối cũ trở lại. Có lẽ một phần vì R của Zac hiện nay quá khó để sử dụng đối với những người lần đầu sử dụng mà lại “lười đọc”, nên việc trở lại cái chiêu cuối chỉ cần bấm 1 lần để nảy tưng tưng sẽ giúp Zac dễ chơi hơn.
Và chắc chắn chiêu cuối cũ của Zac có thể sẽ trở lại với một vài tinh chỉnh để phù hợp hơn. Vậy là sau khi đi một vòng dài thì cuối cùng Zac cũng trở về vạch xuất phát của mình như chưa hề có cuộc chia ly, một cách làm việc của Riot mà có lẽ các game thủ LMHT đã quá quen rồi. Đây không phải là lần đầu tiên một kỹ năng của tướng được trả lại nguyên bản như cũ, trước đó Rengar, leBlanc cũng là nạn nhân của Riot Games cho những thử nghiệm mới mẻ.
Aatrox
Đầu tiên, mục tiêu của những thay đổi này là để tăng sức mạnh của Aatrox ở môi trường đánh không chuyên và giảm sức mạnh khi thi đấu chuyên nghiệp. Ở giải chuyên nghiệp, kể cả sau đợt giảm sức mạnh, Aatrox vẫn là một hung thần ở đường trên với khả năng dồn sát thương, băng trụ và đỡ đòn vô cùng hoàn hảo. Chính vì thế, chỉnh sửa sẽ nhắm vào khả năng hồi sinh khi sử dụng chiêu cuối của vị tướng này. Bên cạnh đó, nó cũng giúp tránh việc vị tướng này có thể hòa đường với rất nhiều kèo.
Giờ thì hãy xem xét cụ thể các thay đổi. Khả năng tích cộng dồn của Bộ Pháp Hắc Ám (E) sẽ quay trở lại. Với thời gian giữa hai lần sử dụng không đến bốn giây, Aatrox giờ sẽ có hai cơ hội giúp thay đổi vị trí để dùng Quỷ Kiếm Darkin (Q) chính xác hơn. Điều này sẽ giúp khả năng trao đổi sát thương và giao tranh của Aatrox tốt hơn rất nhiều.
Đối với chiêu cuối, Chiến Binh Tận Thế (R) các thay đổi sẽ có ảnh hưởng vô cùng lớn:
- Thời gian kích hoạt: 5 giảm xuống 0.25 giây
- Tỷ lệ làm chậm khi hồi sinh: 25% tăng lên 99%
- Máu hồi khi hồi sinh: 10-50% thành 30%
Cơ chế mới:
- Tướng địch đứng cạnh khi kích hoạt sẽ bị hoảng sợ 1 giây
- Aatrox sẽ chỉ hồi sinh khi có mạng hạ gục trong thời gian kích hoạt
- Mỗi mạng hạ gục sẽ kéo dài thời gian hóa quỷ 5 giây, làm mới thời gian (Q) và thêm 1 cộng dồn cho (E)
Xét về xu hướng thay đổi, nó có phần rất giống với Urgot. Đó chính là giảm khả năng phòng thủ và tăng khả năng tấn công, biến Aatrox thành một tướng liều ăn nhiều. Nghĩa là càng lăn cầu tuyết tốt, Aatrox càng đáng sợ. Ví dụ như trong giao tranh, bạn hạ gục được hai người là thời gian chiêu cuối kéo dài gấp đôi rồi, chưa kể tới chuyện còn làm kẻ địch xung quanh bị hoảng sợ và được hồi (Q), (E) ngay lập tức.
Chuyện lăn cầu tuyết ở đánh thường không phải hiếm, đánh chuyên nghiệp thì lại ít xảy ra. Chung quy lại là rất đúng với định hướng đã nêu ở trên. Tuy nhiên, nó cũng thêm vô số sơ hở để kẻ địch có thể tận dụng nhằm hành Aatrox. Tiêu biểu là khi mới kích hoạt chiêu cuối, bạn vẫn có thể khiến hắn lên bảng nếu kết liễu được trước khi hắn kịp hạ gục ai đó. Và kể cả khi hắn có thể hồi sinh, việc làm chậm 99% cũng khiến cho người chơi Aatrox không thể di chuyển tới vị trí hồi sinh an toàn.
Nhánh Cảm Hứng cùng viên ngọc Dư Chấn sẽ bị giảm sức mạnh
Dù đã ra mắt được hơn 1 mùa giải nhưng Riot vẫn phải liên tục chỉnh sửa những viên ngọc tái tổ hợp trong từng phiên bản để cân bằng chúng, và công việc này vẫn còn rất gian nan. Sắp tới đây, sẽ có rất nhiều viên ngọc của nhánh Cảm Hứng và cả ngọc siêu cấp Dư Chấn sẽ bị giảm sức mạnh.
Lí do nhánh Cảm Hứng bị giảm sức mạnh là bởi quá nhiều người chơi đang lựa chọn chúng làm nhánh phụ ở thời điểm hiện tại. Một phần cũng là do những viên ngọc của Cảm Hứng đem tới nhiều lợi thế về vàng, hoặc đem tới nhiều sức mạnh hay ho từ giai đoạn rất sớm. Những viên ngọc không phải siêu cấp của nhánh Cảm Hứng sẽ sớm bị giảm sức mạnh, và đồng thời Riot cũng tăng cho những nhánh khác để chúng trở nên hấp dẫn hơn.
Bên cạnh đó, một viên ngọc siêu cấp đã bị giảm sức mạnh nhiều lần nhưng vẫn bá đó là Dư Chấn cũng sẽ đang rơi vào tầm ngắm. Riot đang tìm cách để chỉnh sửa viên ngọc này bớt khỏe đối với những tướng không phải thuần chống chịu (như Lissandra hay Pyke), nhưng vẫn là lựa chọn tốt đối với những tướng Đỡ Đòn. Có thể dễ đoán là Riot sẽ giảm bớt sát thương và chống chịu cơ bản để chuyển thành tỉ lệ với giáp và kháng phép.