Bản cập nhật LMHT 14.18 nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng game thủ khi đây sẽ là phiên bản thi đấu chính thức trong xuyên suốt CKTG 2024.
Aurora được “thả xích” nhưng ăn nerf mạnh
Giai đoạn vừa qua Aurora đã phải bị “global ban” ở các giải đấu do xuất hiện một lỗi nghiêm trọng. Do đó, Riot cho biết đã tìm cách khắc phục, sửa lỗi để vị tướng này có thể trở lại ở CKTG 2024. Tất nhiên, vị tướng này vẫn đang quá mạnh trong meta và cần thêm một đợt nerf nữa.
Trong phiên bản 14.18, Aurora bị nhắm nhiều vào những chỉ số quan trọng ở chiêu cuối. Đầu tiên, tầm lướt qua tường của chiêu cuối Giữa Hai Thế Giới bị giảm mạnh từ 750 > 450. Điều này khiến cho Aurora không còn có thể dùng chiêu này qua các lớp tường dày nữa, thay vào đó chỉ có tác dụng lên những địa hình mỏng hơn.
Tiếp theo đó, tầm lướt thông thường của chiêu này cũng giảm từ 450 > 250, buộc Aurora phải mạo hiểm tiếp cận giao tranh hơn mới có thể dùng chiêu cuối đẹp. Ngoài ra, thời gian tồn tại của chiêu cuối cũng giảm từ 3-4 giây > 2-3 giây.
Giữ vững meta Đường Trên, bổ sung lựa chọn tình huống
Riot hài lòng với nhóm tướng Đường Trên hiện tại khi có nhiều chất tướng Đấu Sĩ, Đỡ Đòn được ưa chuộng. Dù vậy, đội ngũ cân bằng cũng phải giảm bớt sức mạnh của những tướng quá vượt trội. Tiêu biểu như Rumble, vị tướng “auto ban” ở LCK giai đoạn vừa qua.
Rumble bị giảm Sát Thương ở chiêu Q, từ 80-180 + 110% SMPT > 60-160 + 100% SMPT (tỉ lệ Máu tối đa không đổi). Sát Thương cơ bản chiêu E cũng giảm đôi chút, từ 60-160 > 50-150.
Trong khi đó, Nasus bị nerf chiêu E để có thể trở lại là Đấu Sĩ, tránh trường hợp xuất hiện nhiều ở Đường Giữa, Sát Thương tối đa chiêu này giảm từ 110-430 > 100-340.
Một vài tướng Đường Trên được tăng sức mạnh để có thêm lựa chọn. Jayce hưởng lợi ở cả 2 dạng, với chiêu Q – Dạng Búa được tăng tỉ lệ Làm Chậm từ 30-55% > 35-60%, chiêu E – Dạng Pháo tăng Tốc Độ từ 30-55% > 35-60%. Malphite được tăng nhẹ tỉ lệ Lá Chắn Nội Tại, từ 9% > 10% Máu tối đa, trong khi đó Gnar được cung cấp thêm 3 SMCK cơ bản.
Xáo trộn lớp tướng Đi Rừng
Theo xu hướng của những phiên bản gần đây, Riot tiếp tục giảm sức mạnh của các tướng Đi Rừng SMPT, đồng thời giúp các tướng Đi Rừng STVL, bao gồm Xạ Thủ trở lại.
Lillia bị giảm tốc độ dọn rừng với Sát Thương Nội Tại lên quái giảm từ 70-100 > 65. Thời gian khống chế ở chiêu cuối cũng giảm từ 2-2,5 giây > 2 giây ở mọi cấp.
Bộ đôi Maokai và Ivern cũng tương tự khi đang quá mạnh trong meta. Maokai bị giảm Sát Thương chiêu E từ 30 + 2,5% Máu cộng thêm > 30 + 1,5% Máu cộng thêm. Thời gian hồi chiêu này cũng tăng nhẹ từ 16-12 giây > 18-14 giây. Ivern bị giảm Lá Chắn ở chiêu E, từ 85-245 > 75-235, ngoài ra tỉ lệ Làm Chậm cũng thay đổi từ 45-65% > 40-60%.
Ở chiều ngược lại, một loạt tướng Đi Rừng STVL được tăng sức mạnh gồm có Jarvan IV (sát thương Nội Tại 7% > 8%), Xinzhao (Sát Thương tối đa Q từ 48-156 > 48-204) và Viego (tăng 3 SMCK).
Thời đại Pháp Sư trở lại
Riot tiếp tục muốn gia tăng bể tướng Pháp Sư Đường Giữa trong phiên bản chủ chốt này. Tiêu biểu là Ahri được tăng Sát Thương chiêu E từ 80-200 + 60% SMPT > 80-240 + 75% SMPT.
Hwei được tăng lượng Lá Chắn cho đồng minh ở chiêu WW, 50% SMPT > 75% SMPT, giúp vị tướng này mạnh hơn trong giao tranh và có thể làm tốt vai trò hỗ trợ. Trong khi đó, Azir bất ngờ bị mất nhiều Sát Thương ở chiêu cuối khi vị tướng này được buff liên tục trong thời gian qua.
Các Xạ Thủ Đường Giữa phổ biến trong thời gian qua cũng đồng loạt bị giảm sức mạnh tập thể, gồm có Smolder, Zeri và không thể thiếu Corki, với Sát Thương chiêu cuối từ 80 – 280 > 80 – 240.
Điều chỉnh nhóm tướng Xạ Thủ
Như đã đề cập trước đó, hai tướng Zeri và Smolder bị giảm sức mạnh ở Đường Giữa, nhưng Riot cũng có sự điều chỉnh để bộ đôi này vẫn đủ sức cạnh tranh ở Đường Dưới.
Với Zeri, Sát thương khi sạc đầy điện giảm từ 90 – 200 (+1% – 15% Máu tối đa của kẻ địch) > 75 – 160 (+1% – 11% Máu tối đa của kẻ địch)
Smolder bị giảm mạnh Sát Thương Q, từ 20-60 > 15-55, đồng thời loại bỏ tỉ lệ SMPT trong chiêu này. Khả năng cấu rỉa chiêu W giảm từ 50-170 > 45-165. Đặc biệt, vị tướng quá bá đạo ở Đường Dưới là Ziggs sẽ bị giảm Sát Thương lên trụ, từ 250% > 175%.
Miss Fortune bị giảm 2 SMCK, trong khi Varus cũng bị nerf bớt sau một đợt buff lớn ở bản trước. Tỉ lệ SMCK chiêu Q của vị tướng này giảm từ 150-190% > 130-170%, tỉ lệ chiêu E từ 110% > 100%.
Hai Xạ Thủ được tăng sức mạnh trong bản này gồm có Jinx và Samira. Jinx được tăng Tốc Độ Đánh theo cấp từ 1 >1,4. Trong khi đó, Samira được tăng Sát Thương Q ở những cấp độ đầu, từ 85-125% SMCK > 95-125% SMCK.
Có thể bạn muốn xem thêm: Hé lộ ca khúc chủ đề CKTG 2024, được trình bày bởi nhóm nhạc huyền thoại?
Cập nhật hệ thống
Riot cũng điều chỉnh triệt để lớp Khiên Trụ đầu trận để hạn chế lối chơi đổi đường trong giải đấu chuyên nghiệp, cụ thể như sau:
Lớp Khiên Trụ
- Tăng chống chịu vĩnh viễn với mỗi lớp khiên trụ bị phá: 40 >>> 50
- Tăng chống chịu tạm thời trong vòng 20 giây với mỗi lớp khiên trụ bị phá: 45 mỗi tướng >>> 20 mỗi tướng.
Đồng thời, giảm sát thương của tướng lên trụ trong 5 phút đầu: 75% >>> 85%.
Ngọc và Trang bị cũng có rất nhiều thay đổi, trong đó đáng chú ý nhất là ngọc Bước Chân Thần Tốc với loạt thông số chi tiết:
- Hồi máu cơ bản: 5-100 > 10-130
- Hiệu quả giảm 60% với tướng đánh xa
- Hồi máu từ lính 20/10% > 15%
- Tốc độ di chuyển cho tướng cận chiến: 15% > 20%
Ra mắt 2 skin “nghề nghiệp” siêu độc đáo
Thresh Lao Công và Luật Sư Azir đánh dấu sự trở lại đáng hoan nghênh cho triết lý thiết kế trang phục theo hướng cổ điển của Riot, để các vị tướng thỏa sức vẫy vùng đúng với chủ đề của mình.
Thresh Lao Công sẽ đóng vai một nhân viên dọn dẹp trong tòa án, với chiếc móc đoạt hồn mang tính biểu tượng được thay thế bằng cây lau nhà và dụng cụ sấy khô hai trong một. Chiêu cuối có hiệu ứng siêu đặc biệt là triệu hồi các biển báo sàn ướt để thay thế cho Đóng Hộp.
Luật sư Azir chứng kiến Hoàng đế của Sands đổi bộ áo đặc trưng của mình lấy một bộ vest và cặp trong phòng xử án. Cách hiệu ứng đặc trưng trong skin này bao gồm việc những tờ giấy bay phấp phới với mỗi đòn tấn công của Azir hay Lính Cát. Và dàn lính cát là những quan tòa sẽ xuất hiện ra khi vị tướng này dùng Phân Chia Thiên Hạ.