Phiên bản LMHT 14.21 tiếp tục có rất nhiều sự thay đổi về sức mạnh của các nhóm tướng nhằm cân bằng meta xếp hạng đơn sau loạt điều chỉnh về trang bị trong thời gian qua.
Swain tiếp tục được làm lại
Dù liên tục được chỉnh sửa trong nhiều phiên bản nhưng Swain vẫn đang mất hút trong các giải đấu lẫn xếp hạng đơn. Vì thế, Riot quyết định có thêm một đợt điều chỉnh lớn cho vị tướng này trong 14.21.
Theo trưởng nhóm cân bằng Riot Phroxzon, Swain hiện chỉ được dùng nhiều ở vai trò Hỗ Trợ nhưng lại không quá mạnh. Vì thế, mục tiêu của đội ngũ cân bằng là đưa vị tướng này trở lại đường đơn, gồm cả Đường Giữa và Đường Trên.
Một số chi tiết đáng chú ý trong đợt điều chỉnh Swain lần này như sau:
- Chiêu E được tăng tốc độ kéo về, từ 600-2200 trong 0-0.45 giây > 2000-2800 trong 0,4 giây. Đồng thời, Sát Thương giờ sẽ dồn hết vào chiêu E2
- Chiêu cuối giờ có thể tái kích hoạt nhiều lần miễn là ở trong dạng Hóa Quỷ, với thời gian hồi nhất định. Bên cạnh đó, thời gian hồi chiêu cuối giờ cũng bắt đầu khi dùng chiêu thay vì lúc kết thúc như trước.
- Chiêu gây Sát Thương chính là Q được tăng Sát Thương tối đa và giảm Sát Thương tối thiểu.
- Ngoài ra, cả 3 chiêu Q, W, E đều được tăng tỉ lệ SMPT và giảm ở chiêu cuối.
Giảm sức mạnh một loạt tướng SMPT
Nhận thấy nhiều tướng Pháp Sư, Đấu Sư đang quá vượt trội nhờ bộ trang bị hiện tại, Riot đã bắt đầu giảm sức mạnh một vài tướng cụ thể với những chỉ số vượt trội.
Đầu tiên là Galio, vị tướng này được cho là đang bị lạm dụng thành tướng chống chịu, vì thế việc giảm 90 Mana khởi đầu sẽ hướng người chơi lên những món Pháp Sư nhiều hơn. Gwen cũng tương tự khi đang có lượng Sát Thương bùng nổ quá lớn, do đó vị tướng này sẽ bị giảm Sát Thương Nội Tại từ 1+ 0,72% mỗi 100 SMPT > 1% + 0,6% mỗi 100 SMPT.
Trong nhóm Pháp Sư truyền thống thì Hwei đang vượt trội ở Đường Giữa lẫn Đường Dưới. Vì thế, vị tướng này bị giảm sức mạnh ở chiêu QQ từ 75% SMPT > 70% SMPT. Trong khi đó, bộ chiêu khống chế ở E tăng thời gian hồi từ 12-10 giây > 13-11 giây.
Aurelion Sol cũng giống Hwei, qua đó bị giảm 20 Máu cơ bản và tỉ lệ SMPT chiêu E giảm từ 80% > 60%
Điều chỉnh nhóm tướng siêu “late game”
Với sự suy yếu của nhiều trang bị, các tướng hưởng lợi chính là những tướng có kỹ năng thăng tiến sức mạnh lớn khi trận đấu kéo dài. Do đó, Riot đã chỉ ra cụ thể loạt tướng này và lần lượt giảm chỉ số ở nhiều khía cạnh.
Karthus bị giảm tỉ lệ SMPT ở chiêu cuối, từ 75% > 70%. Kassadin giảm tỉ lệ SMPT chiêu Q, từ 70% > 60% và chiêu E, 70% > 65%.
Taric mất lượng lớn Giáp cộng thêm ở chiêu W, từ 9-13% > 6-10%. Trong khi đó, Nasus bị giảm Hút Máu ở Nội Tại, từ 12-24% > 9-21%. Chiêu Q của vị tướng này cũng giảm Sát Thương cơ bản, từ 40-120 > 35-115.
Camille thậm chí bị giảm sức mạnh toàn diện. Đầu tiên là Máu cơ bản từ 670 > 650, Sát Thương W từ 70-190 > 50-150, còn tỉ lệ SMCK E từ 90% > 75%. Ngoài ra, chiêu cuối còn bị loại bỏ hiệu ứng Sát Thương đòn đánh cộng thêm.
Senna cũng là tướng tăng tiến sức mạnh nhờ cơ chế nhặt hồn, vì thế không thoát khỏi việc ăn nerf trong bản này. Theo đó, Giáp cơ bản và Giáp cộng thêm mỗi cấp giảm từ 28 + 4.7 > 25 + 4.
Azir, Corki được buff khủng
Sau khi giảm sức mạnh để những tướng này bớt xuất hiện ở các giải đấu chuyên nghiệp, Riot đã quyết định có sự điều chỉnh để chúng trở lại trong xếp hạng đơn.
Corki được đưa về trạng thái mạnh mẽ sau đợt làm lại, qua đó hướng tới việc cho vị tướng này tiếp tục giữ vai trò Xạ Thủ Đường Dưới.
Đầu tiên, tỉ lệ Sát Thương Chuẩn ở Nội Tại tăng từ 15% > 20%. Chiêu W được tăng Sát Thương 150-450 +150% SMCK > 200-500 + 200% SMCK. Sát Thương chiêu cuối cũng tương tự, từ 80-240 +70% SMCK > 90-250 + 80% SMCK.
Trong khi đó, Azir được tăng những chỉ số cho khả năng đi đường. Với Hồi Máu mỗi 5 giây từ 5 > 7 và SMCK cơ bản từ 52 > 56.
Irelia và nhiều Đấu Sĩ hưởng lợi
Irelia là tướng được tăng sức mạnh theo hướng mới, trong đó Riot muốn vị tướng này sử dụng chiêu Q chuẩn xác nhiều hơn để gia tăng lượng Sát Thương tối đa thay vì quá mạnh chỉ nhờ nội tại và các đòn đánh thường.
Theo đó, chiêu Q của Irelia được tăng Sát Thương từ 55-259 + 60% SMCK > 50-237 + 70% SMCK. Thời gian hồi chiêu này cũng giảm từ 11-7 giây > 10-6 giây, trong khi Mana tiêu hao giảm từ 20 > 15. Bù lại, chiêu cuối Irelia giờ đây sẽ không giảm thời gian hồi Q như trước nữa.
Một vài tướng Đường Trên/Đường Giữa khác cũng được buff trong bản này. Với Kayle, vị tướng này được giảm Mana tiêu hao chiêu W từ 90-130 > 75-115 để trụ đường dễ dàng hơn. Gangplank được tăng Mana cơ bản từ 7,5 > 8 và giảm thời gian hồi E từ 18-14 giây > 17-13 giây.
Teemo sau khi được cập nhật hình ảnh ở bản trước cũng bắt đầu có những thay đổi tích cực. Tốc Độ Di Chuyển chiêu W tăng từ 10-26% > 12-28% ở dạng nội tại, nếu kích hoạt tăng từ 20-52 > 24-56%.
Yone là Đấu Sĩ hiếm hoi bị nerf trong bản này với Sát Thương W từ 11-15% > 10-14% Máu tối đa.
Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Xạ Thủ FNATIC viết tâm thư xin rời đội vì tự cho là điểm yếu
Điều chỉnh Sát Thủ và Xạ Thủ
Hai nhóm tướng đối lập nhau này cùng có nhiều đại diện được tăng sức mạnh trong 14.21, bao gồm những tướng có tỉ lệ chọn thấp trong xếp hạng đơn.
Talon được tăng khả năng trao đổi khi đi đường với Sát Thương W từ 50-170 + 80% > 60-180 + 90%. Trong khi đó, Qiyana được tăng tỉ lệ SMCK vào sát thương đòn đánh ở chiêu W, từ 10% > 20%.
Các Xạ Thủ được buff gồm Nilah, Sivir và Xayah. Trong đó, Nilah được sửa cơ chế giúp combo EQ mượt hơn và gây Sát Thương lập tức. Đồng thời, chiêu cuối cũng giảm thời gian khóa đòn đánh từ 1,1 giây > 1 giây.
Sivir được tăng 2 SMCK cơ bản, tăng Sát Thương Q từ 15-75 + 80% SMCK > 60-160 + 100% SMCK. Xayah thì được buff thêm 5% tỉ lệ SMCK ở chiêu W.
Cập nhật hệ thống và ra mắt skin mới
Tiền treo thưởng trên tướng sẽ phụ thuộc vào chênh lệch vàng nhiều hơn thay vì điểm hạ gục.
Tiền Thưởng Mục Tiêu giờ sẽ phụ thuộc vào chênh lệch vàng giữa 2 đội nhiều hơn, ngoài ra Sâu Hư Không cũng sẽ được tính vào tiêu chí chênh lệch mục tiêu.
Skin Hắc Tinh trở lại với 4 đại diện gồm Diana, Kai’Sa, Sylas, Yorick và Zoe. Với Diana có thêm một skin phiên bản Hàng Hiệu.