Những phiên bản giữa mùa giải thường là thời điểm Riot tung ra hàng loạt sự thay đổi và LMHT 14.9 cũng không phải ngoại lệ.
36 tướng được thay đổi kích thước
Đây được xem là thay đổi hiếm thấy trong LMHT khi Riot có đợt điều chỉnh diện rộng về kích thước (bán kính) của các tướng trong game. Theo đó, việc tinh chỉnh lại bán kính va chạm, bán kính tính toán di chuyển và bán kính lựa chọn của tướng để giúp lối chơi và hình ảnh trở nên nhất quán hơn.
Điều này không ảnh hưởng đến tầm đánh, độ chính xác của kỹ năng định hướng, hay bất kỳ yếu tố nào khác tương tự, mà sẽ chỉ giúp lựa chọn tướng định một cách dễ dàng hơn. Phần lớn các vị tướng có Bán Kính Lựa Chọn nằm trong khoảng 100 đến 140, liên quan chặt chẽ đến lối chơi và thiết kế của họ.
Có tổng cộng 36 tướng được thay đổi Bán kính lựa chọn và 11 trường hợp thay đổi Bán kính va chạm.
Điều chỉnh sức mạnh nhóm tướng đặc biệt
Bên cạnh việc tăng và giảm sức mạnh cụ thể của một vài tướng, cũng có những trường hợp được điều chỉnh lối chơi (gồm cả buff và nerf) trong bản 14.9, và lần này có khá nhiều trường hợp đặc biệt, tiêu biểu như Xạ Thủ đường đơn Akshan và Xạ Thủ cận chiến Nilah.
Đầu tiên, Akshan bị giảm bớt Sát Thương dọn lính khi đi đường ở chiêu thức chủ lựa là Q, từ 40/52,5/65/77,5/90% > 40/50/60/70/80% (lên các đơn vị không phải lính). Tốc Độ Di Chuyển cộng thêm từ chiêu này cũng giảm 20/25/30/35/40% (+5% mỗi 100 SMPT) > 20% ở mọi cấp (+5% mỗi 100 SMPT).
Bù lại, Akshan sẽ được tăng mạnh Sát Thương chiêu cuối để có thể tạo nên những tình huống đột biến về giai đoạn sau của ván đấu. Với Sát Thương Tối Thiểu từ 20/25/30 (+10% tổng SMCK) > 25/35/45 (+15% tổng SMCK), và Sát Thương Tối Đa từ 80/100/120 (+40% SMCK) > 75/105/135 (+45% tổng SMCK).
Trong khi đó, Nilah được điều chỉnh từ lối chơi dồn Sát Thương (Sát Lực) sang giao tranh lâu dài. Chiêu Q sẽ bị giảm Sát Thương từ 5/10/15/20/25 (+90/97,5/105/112,5/120% tổng SMCK) > 5/10/15/20/25 (+90/95/100/105/110% tổng SMCK), bù lại được tăng Tốc Độ Đánh từ 10-50% > 10-60%.
Ở vị trí Đi Rừng, Bel’Veth được chỉnh sửa theo hướng ưu tiên người chơi rank thấp và giảm sức mạnh ở rank cao. Cụ thể, Sát Thương Lên Quái của chiêu Q được tăng (cho đến khi có 136 SMCK), từ 140% tổng sát thương > + 45/55/65/75/85 sát thương cố định. Sát Thương chiêu này cũng được điều chỉnh từ 10/15/20/25/30 (+110% tổng SMCK) > 10/15/20/25/30 (+100% tổng SMCK). Ngược lại, Bel’Veth sẽ mất nhiều thời gian hơn để có lượng Tốc Độ Đánh từ Nội Tại, với Tốc Độ Đánh Cộng Thêm Mỗi Cộng Dồn: 0,28% – 1% (cấp 1 – 13) > 0,28% – 1% (cấp 1 – 17).
Malzahar trở lại, Ahri và Aurelion Sol đồng loạt ăn nerf
Sau một thời gian bỏ quên, Riot liên tục đưa ra những sự chỉnh sửa nhắm vào các tướng Pháp Sư Đường Giữa. Trong phiên bản này, đến lượt Malzahar được buff sau một thời gian dài mất tích. Cụ thể, vị Pháp Sư truyền thống này sẽ được tăng sức mạnh cho giai đoạn đi đường.
Chiêu Q của Malzahar được giảm Mana tiêu hao, từ 80 > 60/65/70/75/80, trong khi thời gian hồi chiêu E giảm đáng kể, từ 15/13/11/9/7 > 11/10/9/8/7 giây.
Trong khi đó, nhóm tướng Đường Giữa bị giảm sức mạnh lại nhiều hơn, hầu hết là các tướng đang làm mưa làm gió trong xếp hạng đơn lẫn giải đấu chuyên nghiệp.
Ahri bị giảm Sát Thương ở chiêu W, từ 50/75/100/125/150 (+30% SMPT) > 45/70/95/120/145 (+30% SMPT), trong khi thời gian hồi chiêu cuối bị tăng vì tương tác quá mạnh với Hỏa Khuẩn, từ 50/75/100/125/150 (+30% SMPT) > 45/70/95/120/145 (+30% SMPT).
Aurelion Sol tiếp tục bị giảm Sát Thương chiêu E theo tỉ lệ SMPT, từ 100% > 80%. Taliyah đang cho thấy khả năng đẩy lính mạnh và đi đảo gank quá dễ, vì thế nhanh chóng bị nerf vào điểm này. Theo đó, chiêu Q của Taliyah sẽ tăng mana tiêu hao, từ 55/60/65/70/75 > 65/70/75/80/85, trong khi Sát Thương lên quái sẽ giảm từ 25 (+10% SMPT) > 25 (+5% SMPT) để đẩy đường chậm hơn đôi chút.
Trường hợp còn lại là Kassadin cũng bị giảm Sát Thương tầm xa, với chiêu E từ 60/90/120/150/180 (+80% SMPT) > 60/90/120/150/180 (+70% SMPT).
Skarner tiếp tục bị giảm sức mạnh, tướng Đi Rừng ăn cỏ hưởng lợi
Skarner vẫn đang quá mạnh từ khi được làm lại, và Riot quyết định có thêm đợt nerf nữa trong LMHT 14.9. Lần này, Skarner bị giảm sức mạnh đầu trận với Sát Thương chiêu Q từ 10/25/40/55/70 (+60% SMCK cộng thêm) (+5% máu cộng thêm của bản thân) > 10/20/30/40/50 (+60% SMCK cộng thêm) (+5% máu cộng thêm của bản thân). Khả năng Làm Chậm của chiêu W cũng giảm đáng kể từ 20/25/30/35/40% > 20% ở mọi cấp, trong khi lượng Lá Chắn cũng thay đổi từ 9 > 8% Máu tối đa.
Olaf được tăng đôi chút khả năng dọn rừng với Sát Thương lên quái của chiêu Q từ 5/15/25/35/45 > 10/25/40/55/70. Bù lại, Sát Thương gốc chiêu này giảm 65/115/165/215/265 (+100% SMCK cộng thêm) > 60/110/160/210/260 (+100% SMCK cộng thêm). Ngoài ra, lượng chống chịu từ chiêu cuối cũng giảm từ 10/20/30 > 10/15/20 Giáp và Kháng Phép cộng thêm.
Một tướng Đi Rừng rank thấp cũng bất ngờ bị nerf là Master Yi, với Sát Thương Chuẩn chiêu E từ 30/35/40/45/50 (+30% SMCK cộng thêm) > 20/25/30/35/40 (+30% SMCK cộng thêm). Trong khi đó, Evelynn bị giảm Làm Chậm ở chiêu W, từ 65% > 45% và Sát Thương chiêu cuối, 125/250/375 (+75% SMPT) > 125/250/375 (+65%).
Ở chiều ngược lại thì các tướng Đi Rừng ăn cỏ được buff, với Amumu là các chỉ số cơ bản như SMCK cơ bản (53 > 57) và Giáp cơ bản (30 > 33).
Trong khi đó, Sejuani được tăng chống chịu Nội Tại, từ 10 (+50% Giáp/Kháng Phép Cộng Thêm) > 10 (+75% Giáp/Kháng Phép Cộng Thêm), còn chiêu W được tăng Sát Thương toàn diện như sau:
- Sát Thương Cú Đánh Đầu: 10/15/20/25/30 (+20% SMPT) (+2% máu tối đa của bản thân) ⇒ 5/15/25/35/45 (+20% SMPT) (+4% máu tối đa của bản thân)
- Sát Thương Cú Thứ Hai: 20/60/100/140/180 (+60% SMPT) (+6% máu tối đa của bản thân) ⇒ 5/25/45/65/85 (+60% SMPT) (+8% máu tối đa của bản thân)
- Sát thương tối đa: 30/75/120/165/210 (+80% SMPT) (+8% máu tối đa của bản thân) ⇒ 10/40/70/100/130 (+80% SMPT) (+12% máu tối đa của bản thân).
Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: EST gây ấn tượng vì làm khó T1, được Doinb nhanh chóng mời đấu tập
Đảo ngược vị thế Đường Dưới
Sau nhiều thay đổi về trang bị thì tiếp tục không có Xạ Thủ nào được buff ở 14.9. Thay vào đó, Jinx bị tăng khá nhiều thời gian hồi chiêu cuối ở đầu trận, từ 70/55/40 > 85/65/45 giây. Trong khi Twitch bị giảm Máu cơ bản (682 > 630), Máu theo cấp (104 > 100) và SMCK cộng thêm ở chiêu cuối ( 40/55/70 > 30/45/60). Ngoài ra, việc giảm 1% tỉ lệ SMPT ở chiêu W cũng khiến lối chơi Twitch SMPT phần nào bị ảnh hưởng.
Các tướng Hỗ Trợ buff đồng loạt được tăng nhiều chỉ số trong bản này. Đầu tiên là Janna với lượng Lá Chắn chiêu E, từ 80/115/150/185/220 (+55% SMPT) > 80/120/160/200/240 (+55% SMPT). Tiếp theo đó, là Karma được tăng Làm Chậm chiêu Q, từ 35% > 40% và Lá Chắn ở chiêu E cường hóa, 90% > 100%. Seraphine Hỗ Trợ thì được tăng khả năng cấu rỉa với Sát Thương chiêu Q thay đổi từ 60/85/110/135/160 (+50% SMPT) > 60/85/110/135/160 (+60% SMPT).
Chính thức ra mắt hệ thống chống tool hack, Võ Đài trở lại
Kể từ bản 14.9, hệ thống Chống Gian Lận độc quyền của Riot – Vanguard sẽ được triển khai và kích hoạt trong LMHT. Việc cài đặt này sẽ không mất quá nhiều thời gian và dung lượng, nhưng mang đến độ hiệu quả cao. Cụ thể, khi phát hiện một trận đấu xếp hạng có người chơi tool/hack, trận đấu sẽ bị hủy và tất cả người chơi trong sạch sẽ không bị mất điểm.
Cũng trong phiên bản này, sự trở lại của chế độ chơi Võ Đài là điều mà nhiều game thủ chờ đợi. Trong lần trở lại thứ 3, Võ Đài giờ đây đã mở rộng gấp đôi kích thước sảnh chờ từ 2v2v2v2 thành 2v2v2v2v2v2v2v2 nhằm giúp cải thiện tính đa dạng về đội hình, chiến thuật và tình huống để mang lại cảm giác đặc biệt cho mỗi trận đấu. Cùng với đó là sự thay đổi mạnh mẽ về bản đồ, lõi nâng cấp và loạt trang bị độc đáo giúp người chơi có sự trải nghiệm hoàn toàn mới.
Dòng skin Bóng Ma Hỏa Ảnh trở lại
Sức hấp dẫn của những thiết kế Hỏa Ảnh trên skin đã chiếm được cảm tình của nhiều người chơi lúc nó vừa ra mắt, vì thế sự trở lại trong năm 2024 này rất được chờ đợi.
Chính vì thế, so với những dòng skin khác, Hỏa Ảnh trở lại với 6 skin mới và 1 skin hàng hiệu. Với các tướng gồm Akali, Brand, Malzahar, Nocturne, Varus, Kayle. Trong đó, Kayle là tướng có thêm skin Hỏa Ảnh Hàng Hiệu.