Phiên bản 11.8 đã chính thức cập bến Việt Nam mang đến rất nhiều thay đổi khổng lồ, không chỉ có tướng mới mà còn các kỹ năng mới toanh.
Hôm nay hãy mời các bạn cùng Xemgame.com bọn mình tìm hiểu TOP 7 thay đổi quan trọng nhất trong LMHT 11.8 mà bạn không thể bỏ qua.
https://www.youtube.com/watch?v=ZXyi6Xwo3iMTướng mới Gwen
Gwen – Búp Bê Ước Nguyện là vị tướng pháp sư đấu sĩ mới nhất cập bến LMHT trong phiên bản 11.8. Ban đầu chỉ là một con búp bê bị lãng quên sau cái chết của Isolde nhưng đã thức tỉnh nhờ hành trình lưu lạc trong Màn Sương Đen, Gwen hứa hẹn sẽ đem lại không chỉ là lối chơi mới lạ mà đó còn là một cốt truyện cuốn hút xung quanh vị tướng mới này. Dự kiến sẽ có một cơn bão test tướng trong vài ngày tới, các bạn hãy chuẩn bị tinh thần gánh tạ hoặc tốt nhất là dành một lượt cấm cho cô nàng cầm kéo này nhé.
https://youtu.be/mJPlQC3zZBoYorick vừa trồi lên đã ăn nerf, Gnar tiếp tục bị sờ gáy
Mở đầu cho bản cập nhật lần này chính là khởi đầu quen thuộc dành cho các vị tướng đường trên. Trong phiên bản 11.8 lần này, chỉ duy nhất Vladimir là vị tướng hiếm hoi nhận được những chỉnh sửa theo hướng có lợi với việc giảm thời gian hồi chiêu Q giai đoạn sau.
Với 3 vị tướng còn lại bao gồm Rumble, Gnar và Yorick, chúng đều phải nhận những chỉnh sửa từ cân bằng cho đến giảm sức mạnh. Rumble sẽ bị giảm chỉ số kháng phép theo cấp và giảm sát thương khi quá nhiệt từ 25-110 (dựa trên cấp độ) (+30% SMPT) ⇒ 10-50 (+6% máu tối đa của mục tiêu) (+30% SMPT) nhưng lại nhận thêm 50% tốc độ đánh. Đồng thời E – Lao Móc Điện giờ sẽ giảm kháng khép kẻ địch đi 10% (15% ở Ngưỡng Báo Động) trong 4 giây, có cộng dồn.
Với tên Yordle còn lại – Gnar hắn tiếp tục nhận đợt giảm sức mạnh liên tiếp trong 2 phiên bản khi chiêu W – Quá Khích bị giảm đi lượng tốc độ di chuyển cộng thêm từ 30/45/60/75 ⇒ 20/40/60/80%, giảm dần trong 3s (dựa trên cấp độ R).
Cái tên cuối cùng vô cùng đáng thương chính là Yorick, vị tướng mới chỉ được tăng sức mạnh cách đây một phiên bản đã ngay lập tức bị Riot nerf trở lại. Yorick ở phiên bản 11.8 sẽ bị giảm sát thương ma sương nhưng được tăng một chút sát thương thêm trong 8 giây đầu tiên khi đánh dấu được kẻ địch. Điều an ủi duy nhất dành cho hắn là Thánh Nữ sẽ không còn bị trụ ưu tiên tấn công như trước, giúp hắn tăng một chút khả năng bào trụ trong phiên bản mới.
Kẻ khóc người cười ở Đường Giữa
Đến với khu vực đường giữa, đây là lane diễn ra nhiều sự thay đổi nhất trong phiên bản lần này với tổng cộng 4 cái tên được điều chỉnh. Annie và Orianna sẽ là những cái tên bị nerf nhẹ đi một vài chiêu thức. Annie sẽ bị gia tăng lượng tiêu hao năng lượng từ 70/80/90/100/110 năng lượng ⇒ 90/95/100/105/110 năng lượng. Quý Cô Dây Cót cũng sẽ bị giảm một chút lượng giáp và kháng phép cộng thêm từ 10/15/20/25/30 giáp và kháng phép ⇒ 6/12/18/24/30 giáp và kháng phép.
Trong khi đó 2 cái tên may mắn hơn của Noxus là Cassiopeia và Leblanc lại nhận được một chút ít sức mạnh cho các chiêu thức quan trọng. Leblanc sẽ được tăng sát thương từ Q Ấn Ác Á với tổng sát thương tăng từ 110/160/210/260/310 ⇒ 130/180/230/280/330. Cassiopeia nhận được một chút giảm tiêu hao năng lượng trong khoảng thời gian cuối trận từ 50 năng lượng ⇒ 50/48/46/44/42 năng lượng. Mặc dù các thay đổi này không quá lớn thế nhưng nhiều khả năng sẽ khiến chúng có thể tiếp cận với meta tốt hơn trong thời gian tới
Buff 3 tướng đi rừng – Chiêu cuối mới Rammus xuất hiện
Không giống như các khu vực khác, trong phiên bản lần này cả 3 vị tướng đi rừng là Zac, Lee Sin và Rammus đều sẽ được buff. Lee Sin sẽ nhận được một chút buff khi giảm thời gian hồi chiêu từ 10 xuống 8 giây với chiêu E trong khi Zac được tăng sát thương với W Chất Bất Ổn từ 25/40/55/70/85 (+4/5/6/7/8% máu tối đa mục tiêu) (+2% mỗi 100 SMPT) ⇒ 35/50/65/80/95 (+4/5/6/7/8% máu tối đa mục tiêu) (+4% mỗi 100 SMPT).
Với “bánh xe” mới của LMHT Rammus, chú tê tê gai này sẽ nhận được một số điều chỉnh cho toàn bộ chiêu thức. Đầu tiên Q- Quả Cầu Tốc Độ sẽ bị giảm SÁT THƯƠNG CƠ BẢN từ 100/135/170/205/240 ⇒ 100/130/160/190/220. E – Khiêu Khích Điên Cuồng sẽ bị giảm thời gian tác dụng từ 1.25/1.5/1.75/2.0/2.25 giây ⇒ 1.2/1.4/1.6/1.8/2.0 giây nhưng tăng thêm thời gian bù lại cho W – Thế Thủ nếu Rammus đánh thường. Cuối cùng chính là chiêu cuối mới mang tên Cú Nhảy Địa Chấn. Cụ thể Rammus nhảy lên không trung và dậm xuống mặt đất, gây 100/175/250 (+0.6 SMPT) sát thương phép và làm chậm kẻ địch 15/17.5/20% trong 1.5 giây.
Rammus tạo ra dư chấn ở điểm đáp trong vòng 4 giây, gây ra 20/30/40 (+0.1 SMPT) sức mạnh phép thuật và cộng dồn làm chậm đến tối đa 4 lần. Sát thương ở vùng tâm chấn tăng lên tối đa 150% dựa trên khoảng cách bay được. Nếu sử dụng Cú Nhảy Địa Chấn trong khi Rammus đang ở dạng Quả Cầu Tốc Độ, kẻ địch xung quanh vùng tâm chấn sẽ bị hất tung và nhận thêm sát thương của Quả Cầu Tốc Độ, kết thúc hiệu ứng Quả Cầu Tốc Độ. Nhìn chung với lần thay đổi này, Rammus sẽ có một nhận diện hoàn toàn mới với độ cơ động và đột biến hơn rất nhiều so với việc chỉ cục súc lao vào như trước.
Aphelios bắt đầu được buff trở lại
Trái ngược với sự rộn ràng của các lane khác, đường dưới lại trải qua một phiên bản khá yên bình khi chỉ Thresh và Aphelios nhận được điều chỉnh. Thresh tiếp tục nhận thêm một đợt nerf vào thời gian hồi của các chiêu thức và lần này là E – Lưỡi Hái Xoáy tăng từ 9 giây ⇒ 11/10.5/10/9.5/9 giây.
Trong khi đó ở chiều ngược lại, Aphelios sau một thời gian dài bị nerf toàn tập đã được một chút sát lực và sát thương lẫn hiệu ứng chiêu cuối cho tất cả các vũ khí cụ thể như sau:
-CALIBRUM SÁT THƯƠNG MỖI DẤU ẤN 40/70/100 ⇒ 50/80/110
-SEVERUM HỒI MÁU 250/375/500 ⇒ 275/400/525
-GRAVITUM THỜI GIAN TRÓI 1.25 giây ⇒ 1.35 giây
-INFERNUM TỈ LỆ SÁT THƯƠNG LAN85% sát thương ban đầu ⇒ 90% sát thương ban đầu
-CRESCENDUM SỐ PHI TIÊU QUAY LẠI 4 (5 tổng) ⇒ 5 (6 tổng)
Có thể bạn muốn xem: LMHT: Hướng dẫn bỏ túi Gwen, tướng Đấu Sĩ kiểu mới ở Đường Trên
Mở rộng bể tướng đi rừng lần thứ 2
Phải nói rằng, Riot là một NPH cực kỳ kiên trì khi vẫn luôn cố gắng thực hiện kế hoạch đa dạng hoá bể tướng đi rừng dù trong thời gian trước đã tạo ra những con quái vật như Garen và Darius. Trong lần thử nghiệm này những cái tên như Darius vẫn sẽ xuất hiện khi hắn được tăng sát thương xuất huyết lên quái 175% ⇒ 300% cùng với đó là Morgana cũng nhận buff tương tự khi tăng sát thương cho chiêu W lên quái từ 150% ⇒ 200%.
Bên cạnh đó, với Diana và Mordekaiser cả 2 đều sẽ được buff thêm sát thương lên quái cho nội tại của mình trong khi đó với Zed hắn sẽ có lượng sát thương 300 lên quái ở nội tại Khinh Thường Kẻ Yếu ngay từ giai đoạn đầu giúp cho hắn có thể tự tin dọn những bãi quái rừng với tốc độ nhanh và dễ dàng hơn.
Các trang bị hỗ trợ bị chỉnh sửa toàn bộ
Ngoài những thay đổi về tướng những chỉnh sửa về mặt trang bị cũng đáng chú ý không kém đặc biệt là bộ 3 món trang bị dành cho các tướng Hỗ Trợ. Bùa Nguyệt Thạch sẽ được tăng khả năng hồi máu ở giai đoạn đầu trận từ 50-100 (dựa trên cấp đồng minh) ⇒ 70-100 (dựa trên cấp đồng minh), tuy nhiên trang bị này lại mất đi một lượng lớn lượng cường hóa hồi máu khi tích đủ cộng dồn từ tối đa 50% chỉ còn 20%. Ngoài ra nội tại thần thoại cũng nhận được một hiệu ứng mới khi thay đổi từ 5 điểm hồi kỹ năng với mỗi trang bị Huyền Thoại ⇒ Tăng 10 máu hồi phục mỗi trang bị Huyền Thoại.
Với trường hợp của Vương Miện Shurelya, trang bị này cũng sẽ có những nội tại thần thoại mới với việc tăng điểm hồi kỹ năng, và cho cả đồng đội và họ một lượng tốc độ di chuyển trong 1.5 giây thay vì chỉ cường hóa đòn đánh đơn thuần. Trượng Lưu Thủy cũng mất đi khả năng tăng tốc độ di chuyển thay vào đó là nhận thêm 20 điểm hồi kỹ năng và 20-40 SMPT trong 4 giây.
Ngoài các trang bị Hỗ Trợ nhận được rất nhiều thay đổi lớn, các trang bị khác cũng nhận được rất nhiều thay đổi khá đáng chú ý. Tim Băng được buff với một giáp cộng thêm trong khi Giày Khai Sáng Ionia sẽ tăng giá từ 900 vàng ⇒ 950 vàng. Bình Thải Hóa Dược nhận được thay đổi khi giờ đây nó không còn áp dụng Hiệu Ứng Vết Thương Sâu cho chính chủ sở hữu nếu tự buff cho bản thân. Đai Tên Lửa Hextech sẽ bị giảm đối chút máu nhưng được tăng một lượng xuyên kháng phép. Nhìn chung việc thay đổi các trang bị hỗ trợ cũng như dành một chút chỉnh sửa nhỏ cho các trang bị Thần Thoại Huyền Thoại là đúng đắn, nhằm hạn chế việc lối chơi của các vị tướng trong cùng 1 lane trở nên quá đơn điệu.