Có khá nhiều thay đổi đáng chú ý trong bản cập nhật LMHT 14.15, trong đó sự điều chỉnh sức mạnh của nhóm tướng Xạ Thủ diễn ra khá triệt để.
Giảm sức mạnh Xạ Thủ đường đơn
Riot tiếp tục có những động thái điều chỉnh sức mạnh của các Xạ Thủ, đặc biệt là những tướng đang làm mưa làm gió ở Đường Giữa, thậm chí Đường Trên. Vì thế trong bản 14.15, việc giảm sức mạnh sẽ nhắm vào các trang bị chủ đạo, ngọc bổ trợ thay vì những tướng cụ thể.
Đầu tiên, trang bị Móc Diệt Thủy Quái sẽ bị giảm 2% Tốc Độ Di Chuyển cộng thêm. Đồng thời, Sát Thương từ Nội Tại chỉ còn 80% hiệu lực trên tướng Đánh Xa. Ngoài ra, ngọc Bước Chân Thần Tốc sẽ bị giảm khả năng Hồi Máu từ cấp 1 đến cấp 14.
Dao Điện Statikk cũng đang khá mạnh trên nhiều tướng nên trang bị này tiếp tục bị giảm 2% Tốc Độ Di Chuyển, đồng thời tăng giá từ 2800 > 2900 vàng. Hai trang bị xuyên giáp là Nỏ Thần Dominik và Lời Nhắc Tử Vong cũng lần lượt mất đi 5% Xuyên Giáp và 5 SMCK.
Ngoài ra, Riot cũng có những sự điều chỉnh cụ thể lên các tướng Xạ Thủ mạnh. Ezreal sẽ bị giảm tỉ lệ SMCK chiêu Q, từ 140% > 130%. Trong khi đó, Varus được hướng trở lại lối chơi max Q thay vì max W như thời điểm hiện tại.
Điều chỉnh Pháp Sư và trang bị liên quan
Cũng tương tự như nhóm tướng Xạ Thủ, Riot quyết định tăng sức mạnh của các trang bị SMPT để nhiều Pháp Sư có đất diễn hơn trong 14.15.
Quyền Trượng Bão Tố được tăng Tốc Độ Di Chuyển ở Nội Tại, từ 25% > 35%. Đồng thời, Sát Thương Nội Tại của trang bị này cũng được tăng nhẹ cho những tướng đánh xa, từ 75% > 80%.
Động Cơ Vũ Trụ được tăng thêm 100 Máu, Tốc Độ Di Chuyển Nội Tại thay đổi từ 25-60 > 40-60. Hai trang bị còn lại là Đai Tên Lửa Hextech tăng 100 Máu và Trượng Hư Vô tăng 5 SMPT.
Một tướng Pháp Sư được điều chỉnh đáng chú ý trong bản này là Cassiopeia, liên quan đến cơ chế Mana. Đầu tiên, Mana khởi đầu và theo cấp của Cassiopeia được thay đổi từ 350 + 60 > 400 + 40. Tiếp theo đó, các chiêu thức Q, W, E đều được giảm Mana tiêu hao.
- Q: từ 50-90 > 50-70
- W: từ 70-110 > 70-90
- E: từ 50-42 > 40.
Bù lại, tỉ lệ SMPT chiêu Q giảm từ 0,9 > 0,7, Sát Thương cộng thêm từ E giảm từ 60% > 55%.
Tăng sức mạnh Yasuo, Yone và nhóm tướng Sát Thủ
Có nhiều sự thay đổi đáng chú ý với nhóm tướng được yêu thích trong rank gồm Yasuo, Yone bộ đôi Sát Thủ Vật Lý Talon và Zed cùng bộ đôi Sát Thủ SMPT Akali và Sylas.
Yasuo được tăng Sát Thương cơ bản chiêu E, từ 60-100 > 70-130, tỉ lệ Sát Thương tăng mỗi lần lướt cũng thay đổi từ 15-25% > 25%. Ngoài ra, Yasuo cũng được tăng thêm 2 Giáp cơ bản.
Yone tăng nhẹ Sát Thương chiêu Q, từ 20-100 > 20-120. Bù lại, thời gian hồi chiêu cuối của vị tướng này sẽ tăng ở những cấp cuối, từ 120-60 giây > 120-80 giây.
Zed cũng tương tự Yone khi được buff Sát Thương Q (80-220 > 80-240) và tăng thời gian hồi chiêu cuối (120-80 giây > 120-100 giây).
Trong khi đó, Akali và Sylas hưởng lợi từ các trang bị SMPT mới được buff nên Sát Thương của 2 tướng này cũng được điều chỉnh lại. Sát Thương chiêu cuối của Akali như sau: R1 từ 80-360 > 100-330 và R2 từ 60-200 > 70-210. Thời gian hồi của chiêu W cũng giảm nhẹ từ 20 giây > 20-16 giây.
Sylas bị giảm nhiều Sát Thương hơn với Q2 từ 70-290 + 90% SMPT > 60-280 + 80% SMPT, bù lại thời gian hồi Q cũng giảm ở mọi cấp, từ 11-7 giây > 10-6 giây. Sát Thương chiêu E2 cũng giảm từ 100% > 80% SMPT. Trong khi đó, chiêu W giảm Sát Thương từ 80% > 70% SMPT, tỉ lệ Hồi Máu từ 35% SMPT > 20% SMPT + 5% Máu cộng thêm.
Skarner được giải cứu sau khi đột ngột mất tích
Đợt nerf chí mạng của Riot đã khiến Skarner từ một tướng hot ở Đường Trên bỗng nhiên xuống đáy xã hội. Và trong bản 14.15, đội ngũ cân bằng muốn điều chỉnh để vị tướng này có thể trở lại mạnh mẽ ở vai trò Đi Rừng.
Cơ chế đẩy lui của chiêu E được thay đổi, giờ đây Skarner sẽ không thể đẩy đối thủ ở sau lưng mình được nữa, qua đó khiến combo kéo đối thủ về trụ không thể được thực hiện như trước. Bù lại, vị tướng này được tăng Máu theo cấp từ 105 > 110, đồng thời chiêu Q tốn ít Mana hơn (50 > 45). Hoạt ảnh chiêu Q cũng được điều chỉnh để ra đòn mượt hơn trước.
Một tướng Đi Rừng SMPT khác bị nerf trong bản này là Shyvana. Sát Thương cơ bản chiêu E từ 60-220 + 40% tổng SMCK + 90% SMPT > 85-245 + 50% SMCK cộng thêm + 80% SMPT.
Chiêu E khi ở dạng Hóa Rồng cũng bị giảm Sát Thương cộng thêm, từ 75-135 + 30% SMCK + 30% SMPT > 75-135 + 30% SMCK cộng thêm + 20% SMPT.
Aurora lần đầu ăn nerf từ khi ra mắt
Kể từ khi cập bến Summoner’s Rift trong phiên bản 14.14, Aurora ngay lập tức trở thành một tướng cực hot ở nhiều máy chủ. Do đó, Riot cho rằng cần có động thái giảm sức mạnh cho Aurora, đặc biệt khi người chơi dần quen sức mạnh của vị tướng này.
Aurora sẽ bị nerf toàn diện, từ Nội Tại cho đến 4 kỹ năng. Đầu tiên, Nội Tại giảm Tốc Độ Di Chuyển mỗi cộng dồn từ 5% > 2%, bù lại số này sẽ tăng thêm 3% mỗi 100 SMPT.
Chiêu Q được tăng thời gian tái kích hoạt kỹ năng từ 0,5 giây > 0,15 giây, đồng thời không còn trượt mục tiêu ban đầu nữa.
Chiêu W tăng thời gian hồi từ 8/17/16/15/14 giây > 20/19/18/17/16 giây. Tốc Độ Nhảy của chiêu E thay đổi từ 800 > 150 + 200% Tốc Độ Di Chuyển bản thân. Trong khi đó, chiêu cuối bị giảm Sát Thương từ 200/375/500 + 65% SMPT > 200/325/450 + 60% SMPT.
Thay đổi điều kiện đánh rank
Riot đã thông báo về việc thay đổi cho những tài khoản chuẩn bị bước vào trận xếp hạng đơn đầu tiên. Theo đó, Riot yêu cầu người chơi phải đánh 10 trận đấu thường trước khi mở khóa hàng chờ Xếp hạng. Sự thay đổi này đã được lên kế hoạch trong một thời gian dài và đội ngũ thiết kế có một số điều cần giải quyết trước khi đưa nó vào game trực tiếp
“Một số tân thủ sử dụng ARAM và Bot để tăng cấp và chúng tôi không không thể nhận biết rõ ràng về kỹ năng thực tế của họ.Một số lớn trong số đó cũng là các tài khoản phụ của những người chơi đã lâu (smurf) mà chúng tôi muốn đưa họ vào ngưỡng kỹ năng thực tế, thay vì đặt quá thấp và cản trở những người chơi khác trên đường leo rank.Chúng tôi vẫn cam kết ngăn chặn và kiểm tra việc các tài khoản được trao đổi hay bán thông qua Vanguard và các công nghệ khác. Chúng tôi cũng sẽ chú ý đến những tài khoản cố gắng đánh dưới sức trong 10 game thử trình này để phù hợp với những người chơi có kỹ năng thấp hơn“, Riot thông báo.
Ra mắt skin phản diện trong dòng Biệt Đội Siêu Thú 2024
Sau khi ra mắt dòng skin Biệt Đội Siêu Thú 2024 với hàng loạt sự kiện, thậm chí ra mắt ca khúc chủ đề, Riot tiếp tục giới thiệu phần hai của dòng skin này với các nhân vật phản diện cũng như những chiến binh còn lại.
Theo cốt truyện, mối đe dọa từ Tộc Thượng Cổ đã đẩy nền văn minh đến bờ vực thẳm. Mục tiêu chính của chúng: tiêu diệt nhân loại. Giờ đây, Biệt Đội Siêu Thú – lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ của Thành Phố Cuối Cùng bao gồm các chiến binh với siêu năng lực đã sẵn sàng đứng lên lãnh đạo một cuộc kháng chiến mới của loài người.
Aatrox và Briar là hai phản diện chính với các skin Tộc Thượng Cổ, trong đó skin Aatrox ở bậc Huyền Thoại. Bên cạnh đó, những skin còn lại như Illaoi Gấu Lực Sĩ, Yasuo Sói Cô Độc và Leona Sư Tử Chiến Binh cũng rất đáng chú ý.