Hình ảnh to rõ, hiệu ứng kỹ năng mãn nhãn đi cùng hệ thống combo skill, xếp trận hình mở rộng chính là những điểm nhấn mà game Trảm Ma dành cho người chơi.
Tốc độ cày cuốc của game Trảm Ma có thể coi là khá chậm so với mặt bằng chung của các webgame nhập vai đánh theo lượt hiện nay khi người chơi chỉ đạt tới cấp 25 sau khoảng 1 giờ làm nhiệm vụ liên tục. Nhưng bù lại đa số các tính năng phụ của game như phó bản, PVP hay săn boss sẽ được mở ngay giai đoạn đầu, phần nào giúp quá trình lên cấp không quá nhàm chán.
Gameplay của Trảm Ma dù mang tiếng là chiến thuật nhưng toàn bộ các thao tác chiến đấu đều được máy đảm nhiệm, do đó việc duy nhất mà người chơi cần làm là xây dựng đội hình, up đồ và phát triển sức mạnh cho từng chiến tướng. Kể cả chế độ PVP trong game cũng chỉ là đánh với máy khi không có thao tác nào khác phát sinh và cơ chế tính thắng-thua cũng chỉ nhờ vào hệ thống điểm lực chiến quen thuộc. Tuy nhiên nói thế không phải là tính chiến thuật trong game không cao, đơn cử trong mỗi lượt đánh, người chơi có thể tùy thích quyết định đòn tấn công của mỗi nhân vật. Thông thường nhân vật được đặt khoảng 2 skill trên thanh công cụ và người chơi sẽ quyết định sử dụng 1 trong 2 skill này để tấn công.
Song song đó trận hình trong Trảm Ma được đẩy lên với 4 vị trí tướng, cho phép người chơi tùy thích thay đổi vị trí trên 9 ô vuông. Tất nhiên bên cạnh nhân vật chính (là 1 trong 3 lớp nhân vật mà người chơi lựa chọn ban đầu Man Sĩ, Linh Hư và Thiên Tinh) thì người chơi có thể thay đổi tùy ý 3 chiến tướng còn lại, sát cánh cùng bản thân cùng chiến đấu.
Về mặt thiết kế hình ảnh thì Trảm Ma mang nhiều nét tương đồng với Phong Thần của VNG với hình ảnh nhân vật 2D, hoạt động trên môi trường 2.5D. Trong khi đó hệ thống nhân vật, NPC hay quái trong game được thiết kế khá chi tiết, đủ để lột tả được độ hầm hố cần thiết, kể cả với các con boss…Mặc dù vậy không thể nói hình ảnh trong game là tuyệt đẹp được khi dù đã tắt hết các hiệu ứng thì số chi tiết còn lại trên màn hình vẫn khá rối mắt. Bên cạnh đó là các động tác di chuyển, chiến đấu của nhân vật trong game khá thô so với tổng thể bối cảnh khiến cho phần hình ảnh in-game có phần hơi khập khiễng khi hỗn chiến hay tái hiện ở map dã ngoại.