Đây là đoạn trả lời của Jeff, trưởng dự án Overwatch, được chúng tôi tóm tắt lại để các bạn hiểu về những thay đổi sắp tới của Overwatch
“Chúng tôi đang có nhiều việc phải làm, trong đó, chủ yếu tập trung để sửa lỗi trong khoảng thời gian còn lại của 2016 và đầu 2017. Tất nhiên, đội phát triển có những kế hoạch dài hạn hơn đã được lập. Tuy nhiên, trước mắt vẫn chưa có nhiều điều mới mẻ trong khoảng thời gian tới.
Đặc biệt, chúng tôi tập trung thời gian chính để hoàn thiện chế độ Competitive Play (Thi Đấu). Qua quá trình thử nghiệm Competitive Play đã đem lại rất nhiều phản hồi tích cực, cũng như các góp ý. Chính vì vậy, đội phát triển đang cố gắng tập trung sửa đổi, thậm chí khối lượng công việc có thể so sánh với thời kỳ phát hành Overwatch.
Cả đội đang hàng ngày ngồi chơi Competitive Play để sửa đổi. Và sau đó chắc sẽ có một giai đoạn chạy thử với số lượng người chơi nhất định trước khi chính thức phát hành. Tôi cũng dự đoán dù sau khi Competitive Play ra mắt chắc chắn công việc còn rất nhiều ở phía trước để điều chỉnh cho phù hợp. Có lẽ sẽ kéo dài tới vài mùa.
Về Hero mới, tôi chỉ có thể hé lộ là chúng tôi vẫn đang làm. Có rất nhiều nguyên mẫu Hero được phác thảo. Và chắc chắn sẽ có Hero được ra mắt hoặc sẽ chẳng bao giờ xuất hiện. Tôi sẽ không hứa chắc bất cứ điều gì.
Các map mới cũng đang được xây dựng. Trong số đó có vài map đã sẵn sàng trở thành map “chính thức”. Tôi khá hài lòng với các map này.Quá trình chơi thử đang được diễn ra nhằm cân bằng các map tốt nhất. Một số Map lúc đầu tỏ ra rất tuyệt với nhưng sau đó trở thành thảm họa khi test lâu dài.
Aaron đã thử nghiệm một vài biện pháp thiết kế map rất sáng tạo, thậm chí chưa từng được áp dựng trong Overwatch trước đây. Tuy nhiên cũng có một số vấn đề như Hero tầm xa quá nguy hiểm trong đó cận chiến như Reaper thì lại vô dụng. Vì vậy chúng tôi phải cân nhắc rất nhiều.
Và xin khẳng định lại mọi cập nhật Hero và Map mới sẽ miễn phí cho toàn bộ người chơi Overwatch.
Một số tính năng khác liên quan chủ yếu đến Khán giả, Trọng Tài và Stream cũng đang được sửa đổi cho phù hợp sau một thời gian nhận được các phản hồi. Trong đó có cả PotG và Highlight cũng sẽ có những thay đổi. Đặc biệt hệ thống PotG và Highlight sẽ được chăm sóc kỹ lưỡng.
Hệ thống Custom Game và Brawl cũng nhận được phản hồi tích cực. Nhưng còn nhiều việc phải làm. Chúng tôi muốn chúng trở thành nơi chơi vui vẻ của bạn và bạn bè. Trong tương lai các game này vẫn nhận được Exp (điểm kinh nghiệm) như bình thường. Bên cạnh đó là hệ thống tìm kiếm Custom Game để tham gia. Tuy nhiên, đó cũng mới là dự định vì chưa thể làm ngay lúc này.
Skin và các đồ đạc trang trí khác cũng đang được lên ý tưởng chứ không chỉ đơn thuần dừng lại như hiện nay với vài đoạn voice, hình phun và trang phục.
Về ý tưởng một server test trước PTR như Heroes of the Storm, chúng tôi cũng đã có kế hoạch.”
Tổng hợp