Như mọi người đã biết tướng mới Aurelion Sol đã chính thức xuất hiện trong hệ thống máy chủ test PBE vào đầu tuần này sau khi được ra mắt, giới thiệu một cách không thể hoành tráng hơn
Cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam mấy ngày qua cũng đã hết lời trầm trồ khen khợi vẻ đẹp của Aurelion Sol kèm bộ chiêu thức, khả năng cơ động cao của y trong quá trình quẩy combat hoặc đi rừng. Và tất nhiên bên cạnh đó không ít những đoạn clip gameplay được chia sẻ trên Xemgame mấy ngày qua nói về độ “bá đạo” của Aurelion Sol.
Thế nhưng, ngược lại với tâm trạng vui vẻ đó, vào rạng sáng nay kỹ sư thiết kế tướng thuộc Riot đã có một vài đôi lời tâm sự về lý do tại sao Riot lại giới thiệu một vị tướng có cốt truyện “bá đạo” như Aurelion Sol. Bởi lẽ nếu như bạn xem kỹ những gì Riot miêu tả, Aurelion Sol có dư sức mạnh điều khiển cả các vì tinh tú, thế thì việc hắn có thể làm bốc hơi cả vùng đất Valoran là việc tương đối đơn giản nếu hắn muốn.
“Xin chào các bạn, tôi sẽ có đôi dòng tâm sự ngắn về sự ra mắt của Aurelion Sol trong tuần này.
Thật ra ban đầu, Aurelion Sol được sử dụng tiếp ý tưởng từ Ao Shin. Điều đó là không sai, tuy nhiên trong quá trình thiết kế và xây dựng bộ chiêu thức lẫn truyền thuyết, chúng tôi nhận ra rằng Ao Shin không nên được tiếp tục phát triển nữa. Thế là nhóm đã chuyển 80% công việc của Ao Shin thành một dự án mới, đó chính là Aurelion Sol hiện tại.
Công việc cũng tương đối vất vả, tạo hình thì cũng xem như không mấy khó bởi chỉ việc lấy lại hình ảnh của Ao Shin và biến tấu thêm. Tuy nhiên điều làm chúng tôi đau đầu chính là bộ chiêu thức. Ban đầu Aurelion Sol được thiết kế không phải là Pháp sư mà là một tướng đấu sĩ đỡ đòn, chúng tôi đã từng nghĩ rằng sẽ cho hắn đi Support cơ. Với bộ chiêu thức cơ bản lúc đầu, hắn là một tướng tấn công tầm gần và có đòn đánh thường tương đối giống Rek’sai hiện nay, đó là dùng móng vuốt và đuôi để gây sát thương.
Bộ chiêu ban đầu, chúng tôi muốn sử dụng hắn như một vị tướng có khả năng mở combat tốt và khá.. khoẻ – các bạn hiểu ý tôi đấy, một con rồng rất rất khoẻ, Hmm… Chúng tôi vẫn có một chiêu gây choáng giành cho Aurelion Sol mà hiện giờ vẫn còn giữ lại chính là “Tinh Vân Cầu” nhằm giúp hắn mở combat nhưng ban đầu nó có tầm khá rộng, cỡ 1200 đơn vị. Nhưng sau này chúng tôi mang hắn ra đường giữa thì mới giảm xuống còn 700 đơn vị mà thôi.
Thật ra, Aurelion Sol được thiết kế ban đầu không mạnh mẽ mấy trong việc gây sát thương – hắn là Support, nhớ chứ? Chủ yếu là 1 chiêu gây choáng diện rộng, 1 chiêu hỗ trợ tăng tốc độ đánh và 1 chiêu hỗ trợ tăng giáp. Các bạn nhớ nội tại hắn không? Ban đầu vẫn có đấy, nhưng thay vì gây sát thương, thì ban đầu những quả cầu đó sẽ cộng một lượng “máu” giáp – lượng giáp màu xám – cho đồng minh chạm phải, và cứ 15 giây thì một quả cầu mới được tạo ra.
Riêng đối với Khai mở thiên hà phiên bản đầu, nó cũng mở rộng qua cầu ra và tạo một vùng Aura xung quanh Aurelion Sol, cho phép hắn hồi máu cho mọi đồng minh đứng trong hắn và đó là dạng chiêu bật tắt – nghe có vẻ hơi.. điên nhỉ? Ban đầu nhóm thiết kế đã cảm thấy ở đây có gì đó không ổn bởi khi về cuối trận, Aurelion Sol có dư năng lượng và khả năng hồi máu tới mức ngang ngửa bệ đá cổ.. Thôi dẹp ngay ý tưởng này vậy.
Bù lại, du hành không gian là một chiêu thức chúng tôi rất thích, ban đầu lấy ý tưởng từ ultimate của Rek’sai và cả Tahm Kench, nhưng việc tạo hiệu ứng giúp Aurelion Sol bay là là bên trên cũng khá đẹp mắt. Ban đầu, chúng tôi còn cho phép hắn chở thêm người nữa kia – tối đa 1 người thôi – nhưng sau đó chạm phải vài rắc rối trong bộ code gốc của game khiến nhiều trường hợp người đi cùng Aurelion Sol bị kẹt trong các lớp địa hình khi Aurelion Sol bay ngang qua, nên thôi.. dẹp luôn.
Dù sao, Aurelion Sol cũng đã được giới thiệu và bộ chiêu thức có vẻ đã khá hơn đôi chút, đủ sức khiến Aurelion Sol trở thành một thế lực mới ở đường giữa. Thế nên hy vọng rằng các bạn sẽ thích thú khi Aurelion Sol chính thức được mở bán trong bản cập nhật 6.6 tới đây nhé..”