Bộ truyện tranh Đứa Con Của Phù Thủy đang được truyền tay được biết là của một họa sĩ người Việt với nét vẽ đẹp không kém gì manga Nhật Bản.
Trong những năm vừa qua, tại Việt Nam đã chứng kiến một sự phát triển mạnh mẽ của các tựa truyện tranh Việt Nam khi mà các đầu truyện mới liên tục được ra mắt cũng như nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ phía người xem. Không những thế, các tác phẩm như Long Thần Tướng, Project Icon hay mới đây nhất là Can Tiểu Hy cũng đã vượt qua hàng trăm tác phẩm khác để giành được những giải thưởng danh giá của các nhà xuất bản tại Nhật.
Đó là về các tác phẩm đã được xuất bản còn trên thị trường truyện tranh Online thì mới đây, cộng đồng mê truyện tranh tại Việt Nam cũng đã và đang truyền tay nhau một tác phẩm mới của họa sĩ người Việt mang tên “Đứa con của phù thủy” bởi những hình ảnh tuyệt đẹp trong tác phẩm này.
Truyện được sáng tác theo dạng ngắn chỉ với 2 chương kể về một thế giới nơi mà con người có thể được lựa chọn để tham dự kì thi tuyển và trở thành các kiếm sĩ hay phù thủy tùy theo khả năng của mình. Nhân vật chính của truyện là Rin, một cô bé ham muốn trở thành phù thủy giống mẹ mình cùng cậu nhóc Alex, nuôi ước mơ trở thành một kiếm sĩ. Cả hai đã tham dự kì thi tuyển kiếm sĩ và phù thủy để rồi sau đó khám phá ra được những bí mật sâu kín về thế giới giả tưởng mà họ chưa từng được biết đến.
Nội dung truyện được đánh giá khá cao bởi dù chỉ được sáng tác trong vòng 2 chương nhưng truyện vẫn có kết cấu khá đầy đủ và tạo được sự cuốn hút nhất định với người xem. Tính cách nhân vật cũng được xây dựng rất đầy đủ và có thể nói là không kém gì với những tác phẩm manga đang phổ biến hiện nay.
Điểm đặc biệt nhất của “Đứa Con Của Phù Thủy” nằm ở nét vẽ khá cứng cáp của tác giả. Không giống như nhiều tựa truyện tranh Việt Nam khác, họa sĩ Plasma thể hiện tác phẩm của mình một cách khá đẩy đủ với bối cảnh Background được vẽ rất chi tiết. Nhiều truyện tranh của các họa sĩ tại Việt Nam đều bị nhược điểm đó là lười vẽ Background khiến các khung truyện trở nên vô cùng trống vắng.
Còn một số tác phẩm khác vẽ Background chi tiết thì lại bị nhược điểm là hình ảnh thiếu điểm nhấn, không làm nổi bật được nhân vật cũng như nội dung của khung hình và từ đó cảm thấy “hình đẹp thật nhưng xem… mỏi mắt quá!”.
“Đứa Con Của Phù Thủy” do Plasma thể hiện đã khắc phục được cả hai nhược điểm cố hữu trên và kết hợp khá nhuần nhuyễn các style vẽ truyện tranh để cho ra được một tác phẩm đủ để khiến người xem phải giật mình khi biết rằng “Đây là truyện do người Việt Nam vẽ.”
Có một thắc mắc mà có lẽ đa phần độc giả đọc “Đứa Con Của Phù Thủy” lần đầu tiên sẽ phải đặt ra câu hỏi, đó là tại sao truyện Việt Nam nhưng tác giả lại vẽ và thể hiện theo thứ tự từ phải sang trái như truyện Nhật Bản. Họa sĩ Plasma đã giải thích rằng hiện tại mình đang theo học vẽ ở Nhật Bản nên cũng quen dần với kiểu vẽ từ phải sang trái như thế này rồi.
Được biết, nếu truyện “Đứa Con Của Phù Thủy” có được sự ủng hộ mạnh mẽ của độc giả trong nước thì họa sĩ Plasma sẽ nghĩ đến việc phát triển nó thành một truyện dài kì theo hướng Fantasy. Mong rằng một ngày nào đó, chúng ta sẽ được thấy một tác phẩm tuyệt vời như “Đứa Con Của Phù Thủy” được xuất bản trực tiếp tại Việt Nam.