Để có được bom tấn phim Warcraft vào năm nay, nó đã được ấp ủ gần 10 năm.
Trước khi Dota, Liên Minh Huyền Thoại xuất hiện, Warcraft là nơi quy tụ chính của các gamer kì cựu. Dù đã trải qua thời hoàng kim, tuy nhiên khi hay tin dự án này được chuyển thể thành phim, nhiều thế hệ game thủ đã hét lên vì sung sướng.
Phải mất tới 10 năm, bom tấn này mới đến tay khán giả. Trước đó, năm 2006, Legendary Pictures cho biết hãng đã nhận được sự đồng thuận từ phía công ty sản xuất game Blizzard Entertainment để đưa trò chơi Warcraft lên màn ảnh rộng. Nhiều cuộc trao đổi giữa các nhà sản xuất kỳ cựu diễn ra để bàn về cách dàn dựng, đưa bộ phim trở thành bom tấn hoành tráng kết hợp những tình tiết gay cấn, ly kỳ đậm chất Hollywood.
Vào năm 2013, đoàn làm phim công bố Duncan Jones là đạo diễn dự án. Với những người yêu điện ảnh, Ducan Jones là đạo diễn của bộ phim nhận giải BAFTA danh giá – Moon và dự án hình sự khoa học viễn tưởng mang tính sáng tạo cao – Soure Code. Với người nghiện game, anh là một đồng đội, chiến hữu, một game thủ miệt mài và kẻ gánh vác sứ mạng mang thế giới thần thoại Azeroth lên màn ảnh rộng.
Dù Jones chưa bao giờ làm một phim lớn như Warcraft nhưng anh lại chiếm trọn niềm tin của khán giả cũng như những nhà sản xuất khó tính. Chủ tịch Chris Metzen, phó chủ tịch cấp cao của hãng game nắm bản quyền Warcraft – Blizzard đã nói những lời này một cách đầy tự hào: “Anh ấy là mọt game như chúng tôi – một game thủ PC dành toàn bộ thời gian của mình để đắm chìm trong World of Warcraft và hiểu rõ nó.” –
Mang tham vọng lớn, phần phim đầu tiên của Warcraft không chỉ phục vụ cho loạt game thủ, người đã quá quen thuộc với những cuộc chiến của Orc và loài người, đây còn phải là tác phẩm mang tầm vóc sử thi. Dự định của nhà sản xuất là kiến tạo 3 phần phim và đào sâu khai thác thế giới Azeroth. Về chất liệu, với nhiều địa danh và những giống loài thần thoại và điển tích, hoàn toàn có thể mở rộng phạm vi phim với quy mô và độ hấp dẫn ngang ngửa Middle Earth trong Lord Of The Rings.
Về mặt hình ảnh và kĩ xảo, đây hứa hẹn là một bước tiến mới trong công nghệ làm phim hiện đại Công ty Industrial Light & Magic đã mất nhiều tháng phát triển công nghệ bắt-chuyển động để tạo ra những quỷ Orc khổng lồ có ngà. Bill Westernhofer, người phụ trách giám sát hình ảnh nhận định tác phẩm này được xem là “sự kết hợp hoàn hảo của live-action” và cho rằng nó còn “vượt qua cả Avatar hay Game of Thrones về độ phức tạp”. Còn đạo diễn Dunncan Jones mô tả dự án này rất “ảo diệu” , hay nói cách khác là “vô cùng lập dị” nhưng ông luôn tìm cách để biến mọi chi tiết trở nên thực tế hơn.
Với câu chuyện được dự đoán là thú vị, kỹ xảo tinh vi, những trường đoạn chiến đấu dày đặc và kinh phí được biết là 100 triệu USD, Warcraft hoàn toàn là một bom tấn lớn của mùa hè và là giấc mơ nay đã thành hiện thực của những thế hệ game thủ khác nhau.
Warcraft sẽ ra rạp kể từ ngày 10/06.
Nguồn : 123phim